Pharrell vừa thành lập VIRGINIA - thương hiệu lifestyle và nền tảng online, nơi bán sản phẩm thời trang, âm nhạc, tổ chức sự kiện và giới thiệu các dự án hợp tác.
Theo Hypebeast cho biết đây sẽ là “điểm hẹn nơi âm nhạc, thời trang, thiết kế và cộng đồng gặp gỡ”.
VIRGINIA được xây dựng như một nền tảng kết hợp thương hiệu, cộng đồng và dự án cá nhân, nơi Pharrell có thể đồng thời phát hành sản phẩm, tổ chức sự kiện và ra mắt âm nhạc dưới một “mái nhà” chung.
Hiện thương hiệu chưa có thông tin về cửa hàng vật lý, mọi hoạt động chủ yếu diễn ra trực tuyến qua website. Đây là nơi khách hàng mua hàng, tham gia trò chơi karaoke ảo, xem triển lãm nghệ thuật và nhận quyền truy cập sớm vào các sản phẩm hoặc dự án mới.

Bên cạnh vai trò Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton Men’s, điều hành đấu giá JOOPITER, hợp tác với Adidas và sản xuất âm nhạc, Pharrell vẫn dành thời gian để phát triển VIRGINIA. Anh mô tả đây là vừa “bí danh sáng tạo”, vừa “sân chơi để thử nghiệm, kể chuyện và kết nối trực tiếp với cộng đồng”.
“Virginia là nơi tôi sinh ra, nhưng cũng là một phần con người tôi về mặt sáng tạo. Đây là không gian để tôi mơ và gặp gỡ những người cũng đang mơ” Pharrell chia sẻ.

Để mở màn, VIRGINIA ra mắt bộ sưu tập giới hạn gồm quần áo in logo, đồ bơi, phụ kiện biển, ván lướt sóng, đồ gia dụng và nhiều sản phẩm khác. Bộ sưu tập cũng có sự hợp tác với nghệ sĩ Sam Clayman (Virginia) và sẽ được bán chủ yếu trên website Blackyachtrock.com. Cuối tháng 8, mẫu giày VIRGINIA Adistar Jellyfish do Pharrell thiết kế cho Adidas sẽ mở bán độc quyền trên nền tảng VIRGINIA trước khi phát hành toàn cầu.
Pharrell đồng thời xác nhận album BLACK YACHT ROCK VOL 1 CITY OF LIMITLESS ACCESS phát hành ẩn danh năm 2024 là dự án âm nhạc đầu tiên thuộc VIRGINIA. Album này giới thiệu phong cách “Black yacht rock” - dòng âm nhạc được tái tạo từ góc nhìn của âm nhạc da màu và ký ức cá nhân.

Về mặt thương hiệu, hiện tại, VIRGINIA gây ấn tượng ở chiến lược hơn là thiết kế. Sự ra đời của thương hiệu mới do Pharrell Williams – giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton kiêm nghệ sĩ nổi tiếng bảo chứng đương nhiên sẽ thu hút dư luận.
Tuy nhiên, bộ sưu tập mở màn chủ yếu gồm merchandise in logo, đồ bơi, phụ kiện biển và đồ gia dụng đang thiếu ngôn ngữ thiết kế rõ rệt. So với các thương hiệu “side project” nổi bật của những nhà sáng tạo khác, VIRGINIA chưa sở hữu phong cách thẩm mỹ nhận diện đủ mạnh để tạo khác biệt.