Vừa qua, chiến dịch CHANEL Cruise 2025/26 đã diễn ra trên bờ hồ Como trong khuôn viên Villa d’Este. Tại đây, nhà mốt Pháp tái hiện trọn vẹn tinh thần la dolce vita qua ngôn ngữ điện ảnh và thời trang.
Nhiếp ảnh gia Mario Sorrenti đã khéo léo chuyển tải tinh thần của buổi trình diễn được giới thiệu trước đó vào ngày 29 tháng 4 tại Villa d’Este, đưa người xem vào thế giới điện ảnh đầy tinh tế và lãng mạn. Các người mẫu Alix Bouthors, Ida Heiner và Xu Wei dẫn dắt người xem đến giấc mơ nghỉ dưỡng phong cách resort chic và lối sống la dolce vita. Trong khung cảnh xa hoa, những thiết kế của thương hiệu đã nâng cấp trải nghiệm sống, trở thành tuyên ngôn cho sự sang trọng đích thực.
Bộ sưu tập mở đầu bằng chiếc áo khoác tweed ecru cổ thủy thủ được thắt hờ hững và dịu dàng. Tiếp đến, bộ denim màu vàng nhạt đính hạt hồng và hoa trà lụa, biểu tượng đặc trưng của nhà mốt đã phản chiếu ánh nắng Como, khiến từng chi tiết trên trang phục như tia nắng lách tách nơi mùa Hè bên hồ.
Ngoài các chi tiết quen thuộc, bộ trang phục với đường kẻ hải quân, áo polo terracotta hay bộ lụa hai tông trắng - xanh navy mang đến cái nhìn hiện đại và cổ điển. Khi hoàng hôn buông, chiến dịch bước sang đêm tiệc với những chiếc đầm ren đen - trắng bắt sáng, váy da khoét lưng lần lượt tôn đường cong cơ thể. Mỗi thiết kế là một phiên bản sáng tạo của tủ đồ mùa Hè, gần gũi nhưng vẫn giữ được tinh thần biểu tượng bất diệt của CHANEL.
Qua đó, nhà mốt cũng khéo léo hé lộ tinh thần chủ đạo của chiến dịch: nghệ thuật đối lập, chủ đề xuyên suốt trong “thế giới CHANEL”. Sự tương phản giữa đen huyền và trắng ánh ngọc, giữa đường nét tinh giản và chi tiết xa xỉ, giữa ánh sáng Como và bóng tối Ý đã tạo nên bản giao hưởng thị giác sống động. Ngay cả phụ kiện, từ guốc da bóng, kính đen oversized, túi raffia đan tay, đến mini CHANEL 25 vàng ánh kim cũng được bố trí như những đạo cụ trong thước phim về giấc mơ nghỉ dưỡng.
Chiến dịch còn thể hiện cách CHANEL trân trọng và tiếp nối di sản của mình. Chất lụa satin được sử dụng trong các thiết kế được hồi sinh từ kho lưu trữ của xưởng dệt Mantero, đối tác của nhà mốt suốt hơn 50 năm. Điều này nhắc nhở rằng CHANEL không chỉ hướng tới tương lai mà còn biết trân trọng quá khứ, bảo tồn những giá trị cốt lõi.
Trước đây, mùa Cruise từng ra đời để phục vụ giới thượng lưu nghỉ dưỡng ở Caribbean với những chiếc rương đầy ắp trang phục sang trọng cho chuyến du ngoạn dài ngày. Thế nhưng, khi văn hóa du lịch xa hoa dần trở thành một phần tất yếu của đời sống hiện đại, cùng với sự trỗi dậy của mạng xã hội về hình ảnh của “kỳ nghỉ hoàn hảo”, tinh thần Cruise cũng được tái định nghĩa. Giờ đây, nó đã trở thành biểu tượng của sự hào nhoáng trong kỳ nghỉ của giới mộ điệu.
Cụ thể, người tiêu dùng hiện đại ngày càng mạnh dạn đầu tư cho diện mạo khi đi nghỉ dưỡng, đặc biệt để xuất hiện hoàn hảo trên Instagram. Chính vì thế, các thương hiệu xa xỉ không ngại chi hàng triệu đô cho những buổi trình diễn Cruise, bởi chỉ cần nắm một phần thị trường nghỉ dưỡng béo bở này cũng đủ mang lại doanh thu khổng lồ từ trang phục đến phụ kiện đi kèm như kính râm, túi xách...
Hiểu được tâm lý tiêu dùng đó, chiến dịch CHANEL Cruise 2025/26 tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi về trải nghiệm lối sống sang trọng, thanh lịch vượt thời gian qua việc vận dụng chất liệu cao cấp và tinh thần sáng tạo vốn đã được định hình từ năm 1919.





