Khi Tuần lễ Thời trang Milan diễn ra vào tháng 9/2025, Vogue Italia sẽ bắt tay cùng Kering giới thiệu Cinemoda Club – chuỗi phim ba ngày dành cho tín đồ phim ảnh và thời trang.
Từ ngày 25 đến 27/9, Cinemoda Club sẽ biến ba rạp phim độc lập mang tính biểu tượng của Milan – Arlecchino, Mexico và Palestrina thành sân khấu của cuộc hội ngộ độc đáo. Chuỗi phim ba ngày bắt đầu từ ý tưởng đơn giản nhưng đầy sức nặng: thời trang và điện ảnh vốn dĩ luôn soi chiếu và nuôi dưỡng nhau và khi đặt chúng trong không gian tuyển chọn, chúng mở ra cơ hội cho những cuộc đối thoại mới và tư duy sáng tạo.

Được giám tuyển bởi Gian Luca Farinelli, giám đốc Cineteca di Bologna, chương trình giới thiệu 36 bộ phim, từ những tác phẩm kinh điển huyền thoại đến những bộ phim đình đám và phim tài liệu độc lập. Mỗi bộ phim được lựa chọn vì cách nó góp phần định hình cách khán giả cảm nhận, khoác lên người và suy tưởng về thời trang. Tất cả sẽ được trình chiếu với ngôn ngữ gốc kèm phụ đề, được giới thiệu bởi các chuyên gia điện ảnh và thời trang, trong đó có cả đội ngũ biên tập Vogue Italia.
Đặc biệt, nữ diễn viên kiêm đạo diễn Valeria Golino tham gia bảo trợ dự án, xem đây là sự đồng điệu tự nhiên với niềm đam mê của bà. Golino chia sẻ:
“Điện ảnh và thời trang cùng chung một ngôn ngữ: trí tưởng tượng, sự biến hóa và khát khao. Trang phục trong phim chưa bao giờ chỉ là hình ảnh, chúng còn kể câu chuyện”.

Với Vogue Italia, Cinemoda Club là sự tiếp nối của dự án Nouvelle Vogue diễn ra tại Bologna năm ngoái – cây cầu kết nối bền chặt hơn giữa hai cộng đồng: điện ảnh và thời trang. Không dừng lại ở việc giới thiệu xu hướng hay sàn diễn, đây chính là sự khẳng định sứ mệnh rộng lớn của tạp chí: khám phá và đối thoại chiều sâu văn hoá của thời trang.
“Chúng tôi muốn mang đến những trải nghiệm vượt khỏi khuôn khổ ấn phẩm” Francesca Ragazzi, Trưởng phòng Nội dung Biên tập tại Vogue Italia, nhấn mạnh. “Thời trang vốn dĩ là một phần của cuộc trò chuyện văn hoá rộng lớn hơn và phim ảnh mang đến cho chúng tôi một lăng kính mạnh mẽ để kể những câu chuyện ấy”.

Đối với Kering, Cinemoda Club là mảnh ghép tiếp theo trong chiến lược dài hơi của tập đoàn xa xỉ. Thông qua sáng kiến Women In Motion và hợp tác với các liên hoan phim danh giá từ Cannes đến Tokyo, Kering đã nhiều năm nuôi dưỡng mối quan hệ mật thiết với điện ảnh. Giờ đây, Cinemoda Club trở thành bước đi tự nhiên, phản chiếu niềm tin rằng: thời trang và điện ảnh không chỉ song hành về mặt sáng tạo mà còn có thể nâng tầm lẫn nhau.
“Cả hai thế giới đều dùng hình ảnh và cảm xúc để chạm đến mọi người” Laurent Claquin, Giám đốc Thương hiệu của Kering, nhấn mạnh. “Dự án này chính là sự tôn vinh cho ngôn ngữ chung ấy”.


Trong giai đoạn “khởi động” cho sự kiện, Vogue Italia sẽ mang đến chuỗi bài viết, phỏng vấn và câu chuyện hậu trường – không chỉ tôn vinh những tác phẩm điện ảnh được trình chiếu mà còn làm sống dậy dấu ấn văn hoá của các rạp phim lịch sử nơi sự kiện diễn ra.
Chuyển ngữ theo Fashion United