Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear

Sau khi nắm trong tay Gucci, Saint Laurent hay Balenciaga, Kering tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng bằng việc đưa Valentino Eyewear gia nhập "nhà chung".

Năm 2023, Kering mua 30% cổ phần Valentino từ Mayhoola (tập đoàn Qatar, chủ sở hữu Valentino) và có quyền mua nốt 70% còn lại trước năm 2029. Mới đây, thương vụ thâu tóm toàn bộ được thông báo hoãn lại, song hai bên vẫn tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác.

Một trong những bước đi mới là Kering Eyewear – nhánh chuyên về kính mắt của Kering sẽ tiếp quản quyền sản xuất và phân phối kính mắt Valentino từ ngày 1/1/2026. Trước đó, mảng này do công ty Thụy Sĩ AKN Group quản lý theo giấy phép thương mại (license). Valentino Eyewear vốn đã có mặt trên thị trường nhiều năm, nhưng từ năm 2026 sẽ chính thức nằm trong hệ thống Kering.

Hinh anh Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear 1
Hinh anh Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear 2

Bộ sưu tập kính mắt Valentino Xuân/Hè 2026 sẽ là sản phẩm đầu tiên dưới sự quản lý mới, ra mắt tại show Valentino ở Paris ngày 5/10 do giám đốc sáng tạo Alessandro Michele dẫn dắt.

Riccardo Bellini – CEO mới của Valentino cho biết: “Sự kết hợp giữa sáng tạo mang tính biểu tượng của Valentino và chuyên môn kính mắt cao cấp của Kering Eyewear sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm thương hiệu”.

Roberto Vedovotto – Chủ tịch kiêm CEO Kering Eyewear khẳng định: “Valentino đại diện cho tay nghề thủ công và phong cách độc đáo. Chúng tôi sẽ phát triển các bộ sưu tập kính theo đúng di sản và tầm nhìn của thương hiệu, với thế mạnh sản xuất và phân phối của Kering Eyewear”.
Hinh anh Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear 3
Hinh anh Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear 4

Ra đời năm 2014, Kering Eyewear là mô hình tích hợp theo chiều dọc đầu tiên trong ngành: tự kiểm soát thiết kế, sản xuất, phân phối, giữ bản quyền và lợi nhuận trong tập đoàn. Ngoài các thương hiệu nội bộ như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta, Boucheron, Kering Eyewear còn hợp tác cùng Richemont để sản xuất kính cho Cartier, Chloé và Alaïa. Doanh thu nửa đầu 2025 đạt 921 triệu euro, tăng 2% so với cùng kỳ.

Sau thành công với kính mắt, Kering tiếp tục mở rộng sang mảng mỹ phẩm với Kering Beauté (ra mắt 2023). Giới quan sát đặt câu hỏi: liệu một ngày nào đó Kering Beauté có thể giành quyền khai thác mảng Valentino Beauty? Hiện giấy phép này vẫn thuộc L’Oréal, dựa trên thỏa thuận dài hạn ký từ 2019 – đứng sau thành công của dòng nước hoa Born in Roma.

Hinh anh Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear 5
Hinh anh Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear 6
Hinh anh Valentino Eyewear gia nhập “nhà chung” Kering Eyewear 7


Chuyển ngữ theo Vouge Business

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ