Tiếp nối tầm nhìn được xây dựng từ tinh thần du hành, sáng tạo và nghệ thuật chế tác tinh xảo, Louis Vuitton chính thức ra mắt La Beauté, dòng trang điểm cao cấp đầu tiên của nhà mốt.
Sau hơn 170 năm định hình phong cách sống xa xỉ toàn cầu, Louis Vuitton một lần nữa mở rộng biên giới sáng tạo với sự ra mắt La Beauté - dòng mỹ phẩm cao cấp đầu tiên của ngôi nhà xa xỉ nước Pháp. Đây không chỉ là một bộ sưu tập trang điểm, mà là một tuyên ngôn mới về cách Louis Vuitton định nghĩa cái đẹp: một phong cách sống, một trải nghiệm và một hình thức nghệ thuật.
Sự bắt tay lịch sử với “huyền thoại make-up” Pat McGrath
Với 3 thập kỷ tiên phong trong ngành làm đẹp, Dame Pat McGrath DBE đã được Louis Vuitton tin tưởng lựa chọn trở thành Giám đốc Sáng tạo Mỹ phẩm. Người phụ nữ được mệnh danh là “nữ hoàng trang điểm” hứa hẹn sẽ mang đến cho La Beauté một vũ trụ mỹ phẩm vừa gợi cảm, vừa giàu tính biểu tượng, kết hợp di sản của Louis Vuitton cùng nghệ thuật hiện đại. Theo bà, sự xa xỉ trong mỹ phẩm không chỉ đến từ công thức vượt trội mà còn từ từng chi tiết nhỏ nhất từ cách màu son tan chảy trên môi đến cảm giác khi cầm thỏi son trong tay. Bởi lẽ:
“Make-up là văn hóa, là quyền lực, là sự hiện diện và cũng là tính cá nhân,” Pat McGrath chia sẻ.

Hành trình từ những chiếc rương đến “ngôn ngữ của sắc đẹp”
Nổi tiếng với việc đặt nền móng cho mối liên kết với cái đẹp từ thế kỷ XIX, Louis Vuitton tiếp tục đem những di sản đặc trưng là những chiếc rương du lịch vào trong lần chào sân sắc đẹp lần này. Được chế tác tỉ mỉ, di sản ấy tiếp tục được tin tưởng hồi sinh trong La Beauté với sứ mệnh nâng niu nước hoa, gương soi hay hộp phấn, những chiếc rương của nhà mốt xa xỉ đến từ kinh đô ánh sáng.

Bộ sưu tập mở màn với 55 sắc son, một con số vừa vặn gợi nhắc đến ký hiệu La Mã “LV”. Mỗi sắc độ được Pat McGrath chọn lọc kỹ lưỡng để vừa mang tính phổ quát, vừa thể hiện sự sáng tạo táo bạo. Ba gam màu biểu tượng - Monogram Rouge, Rose Odyssée và Rouge Louis không chỉ là son môi, mà còn là những “chữ ký” mang đậm tinh thần Louis Vuitton: cá tính, tự do và gợi cảm vượt thời gian

.

Song hành với son môi là dòng LV Baume dưỡng ẩm và LV Ombres phấn mắt với tám bảng màu, nơi tính ứng dụng thường nhật hòa quyện cùng sự phá cách. Đặc biệt, công thức của La Beauté được phát triển từ các nguyên liệu tái chế của những loại hoa mang tính biểu tượng của nhà mốt như: hoa hồng, nhài và mimosa vừa giàu cảm xúc, vừa tôn vinh tinh thần bền vững.


Không dừng lại ở khía cạnh mỹ phẩm, La Beauté là sự kế thừa và phát triển tinh thần Louis Vuitton. Mọi chi tiết đều được chăm chút: từ thiết kế bao bì tinh tế của nhà thiết kế công nghiệp Konstantin Grcic, cho đến hương thơm thanh thoát do nhà chế tác nước hoa trứ danh của Louis Vuitton, Jacques Cavallier Belletrud tạo nên, tất cả hòa quyện để biến việc trang điểm thành một nghi thức xa xỉ.

Điểm nhấn đặc biệt chính là sự xuất hiện của Vanity Trunk, chiếc rương làm đẹp được lấy cảm hứng từ những đơn đặt hàng bespoke thập niên 1920. Đây không chỉ là một vật phẩm lưu trữ mỹ phẩm, mà còn là sự kết tinh của nghệ thuật chế tác rương và nghi thức làm đẹp hiện đại, biến từng khoảnh khắc trang điểm trở thành một trải nghiệm nghệ thuật.

Sự ra mắt của La Beauté không đơn thuần là bước đi vào ngành mỹ phẩm, mà còn là lời khẳng định về tầm nhìn dài hạn của Louis Vuitton: làm đẹp cũng là một hình thức du hành, nơi di sản, công nghệ và cảm xúc cùng hội tụ. Với La Beauté, Louis Vuitton đã định nghĩa lại mỹ phẩm xa xỉ, không chỉ để trang điểm, mà để lưu giữ, để truyền tải cá tính và để trở thành một phần của di sản sống.

