Marie Claire Vietnam sẽ chính thức ra mắt ấn phẩm in đầu tiên December 2025 Issue đến độc giả Việt Nam vào ngày 12/12/2025.
Ra đời dưới bàn tay của nhà xuất bản Jean Prouvost - người đồng thời sáng lập Paris Soir và Paris Match, Marie Claire đã hai lần “chào đời”. Lần thứ nhất vào tháng 10/1937 với tư cách một tuần san, bán được 500.000 bản ngay số đầu tiên và cán mốc gần 1 triệu bản chỉ hai năm sau, ngay trước Thế chiến II. Lần thứ hai vào tháng 10/1954, với đội ngũ sáng lập không đổi và sứ mệnh không thay đổi: “Mở ra tương lai cho phụ nữ, giúp họ tự định đường đi giữa thời cuộc đang đổi thay… cung cấp thông tin về những vấn đề đang làm rung chuyển thế giới của họ, trao cho họ tiếng nói để chia sẻ thử thách và khát vọng trong xã hội chuyển động không ngừng”.
Ngày 12/12/2025, Marie Claire chính thức ra mắt ấn phẩm in đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng khi Việt Nam trở thành thị trường thứ 32 gia nhập mạng lưới toàn cầu của Marie Claire - một trong những thương hiệu tạp chí phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới.
Sự xuất hiện đúng thời điểm
Marie Claire Vietnam ra mắt trong bối cảnh vai trò lãnh đạo của phụ nữ Việt Nam đang được ghi nhận rõ rệt trên bản đồ khu vực. Báo cáo mới nhất của Boston Consulting Group (BCG) cho thấy 25% CEO và thành viên ban giám đốc tại Việt Nam là phụ nữ - một tỷ lệ vượt xa Malaysia (14%), Singapore (10%) và Indonesia (6%). Bloomberg dẫn lại báo cáo này cũng nhấn mạnh: phụ nữ Việt Nam có khát vọng thăng tiến cao hơn so với các thị trường lân cận như Singapore và Malaysia.
Song song đó, khảo sát của Deloitte đối với 50 doanh nghiệp Việt Nam chỉ ra rằng 17,6% thành viên hội đồng quản trị là phụ nữ, gấp đôi mức trung bình châu Á (7,8%). Một số nền kinh tế phát triển như Đài Loan, Nhật Bản hay Hàn Quốc vẫn xếp ở nhóm thấp nhất khu vực.
Ở cấp độ doanh nghiệp vừa và nhỏ, dữ liệu từ VCCI cho biết 20% doanh nghiệp tại Việt Nam do phụ nữ làm chủ, và tỷ lệ này được dự đoán sẽ tăng lên 30% vào năm 2030.
Những chuyển động tích cực này phác họa chân dung một thế hệ phụ nữ Việt Nam bản lĩnh, tri thức và chủ động định nghĩa lại vị thế của mình, đúng với tinh thần mà Marie Claire đã theo đuổi trong gần 90 năm qua.
Vì sao cần một ấn phẩm như Marie Claire Vietnam?
Trong bối cảnh số hóa và AI đang làm thay đổi căn bản cách con người tiếp nhận thông tin, hàng triệu nội dung được tạo ra mỗi ngày, nhưng không phải nội dung nào cũng được viết với chiều sâu, cảm xúc và trách nhiệm ngôn từ. Sự ra đời của Marie Claire Vietnam là lời khẳng định rằng chất lượng, góc nhìn bằng sự chính trực trong nội dung vẫn còn nguyên sức nặng và chúng tôi chọn đặt nền tảng ấy trên ba trụ cột: Thời Trang - Nữ Quyền - Văn Hoá.
Marie Claire Vietnam mang đến một góc nhìn kết nối giữa toàn cầu và bản địa: cập nhật tư duy quốc tế, nhưng vẫn bảo tồn bản sắc Việt Nam. Trong số báo đầu tiên, chúng tôi giới thiệu ba gương mặt đại diện cho ba trụ cột ấy: Dahan Phương Oanh - Thời Trang, Văn Mai Hương - Nữ Quyền và Kaity Nguyễn - Văn Hoá.
Ba người phụ nữ, ba câu chuyện khác biệt, nhưng cùng chung tinh thần bản lĩnh và sáng tạo chính là lời chào đầu tiên và chân thành mà Marie Claire Vietnam muốn gửi đến độc giả Việt.
Ra mắt ấn phẩm December 2025 Issue Marie Claire Vietnam
Ngay từ những thông tin đầu tiên, Marie Claire Vietnam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Và vào ngày 12/12/2025, ấn phẩm in December 2025 Issue sẽ chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc quan trọng sau nhiều tháng được độc giả mong đợi.
Với định hướng tập trung vào những nội dung truyền cảm hứng, mang phong cách và tầm ảnh hưởng rõ nét, Marie Claire Vietnam giới thiệu hệ sinh thái bài viết bao gồm thời trang, làm đẹp, phong cách sống, phóng sự xã hội, phân tích xu hướng và các góc nhìn văn hoá sắc sảo. Tất cả được xây dựng với tiêu chí: tinh tế, chính trực và giàu chiều sâu.
Trong December 2025 Issue, chúng tôi mời bạn bước vào thế giới của những người phụ nữ không cần quyền lực để chứng minh sức mạnh của mình; những người phụ nữ dùng tri thức, sự nhạy cảm xã hội và tinh thần cống hiến để lan tỏa sức ảnh hưởng.
Xuyên suốt ấn phẩm, Marie Claire Vietnam mang đến góc nhìn đa chiều về các chủ đề: Fashion, Beauty, The Power Woman, AI In Motion, Culture và Lifestyle. Mỗi bài viết, mỗi khung hình đều hướng đến một trải nghiệm đọc trọn vẹn, trực diện nhưng giàu tính nghệ thuật, hiện đại nhưng vẫn chan chứa cảm xúc.

Việc ra mắt ấn phẩm tại Việt Nam không chỉ mang đến một kênh thông tin chất lượng dành cho phụ nữ và cộng đồng độc giả quan tâm, mà còn phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường thời trang Việt Nam. Khi ngày càng nhiều tạp chí thời trang quốc tế lựa chọn hiện diện tại Việt Nam, điều đó cho thấy sức hút, tiềm năng và sự trưởng thành của ngành thời trang trong nước. Sự xuất hiện của Marie Claire Vietnam vì thế cũng trở thành dấu mốc quan trọng đối với Style Republik Group, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển hệ sinh thái truyền thông thời trang tại Việt Nam.
Những điều cần biết về ấn phẩm December 2025 Issue
- Ấn phẩm dày bao nhiêu trang? Ấn phẩm December Issue 210 trang bao gồm các bài xu hướng thời trang và thế giới, phóng sự xã hội, bài phỏng vấn những người phụ nữ truyền cảm hứng, những bộ ảnh thời trang độc quyền và kể cả một chuyên mục dành riêng cho quý ông dành cho phụ nữ Marie Claire.
- Ngày phát hành chính thức Marie Claire Vietnam December 2025 Issue? Ấn phẩm dự kiến phát hành chính thức vào ngày 12 tháng 12 năm 2025.
- Mua ấn phẩm Marie Claire Vietnam December 2025 Issue ở đâu? Đặt mua ấn phẩm trực tiếp qua link này.
- Tôi có thể theo dõi Marie Claire Vietnam trên các kênh nào? Ngoài ấn phẩm in, bạn có thể theo dõi bài viết hàng ngày trên trang nội dung số của Marie Claire Vietnam qua các kênh truyền thông sau: Facebook, Instagram và TikTok