Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

MARK OF THE VOYAGE: BIDU đưa thời trang vào ngữ cảnh nghệ thuật

Trong hai tháng cuối năm 2025, BIDU đã thực hiện thành công hai show diễn trong khuôn khổ chuỗi sự kiện thường niên “MARK OF THE VOYAGE - DẤU ẤN HÀNH TRÌNH”.

BIDU - nền tảng thương mại điện tử về thời trang và làm đẹp chính thức khởi động sự kiện “MARK OF THE VOYAGE - DẤU ẤN HÀNH TRÌNH”. Chuỗi show nghệ thuật được BIDU xây dựng như không gian tôn vinh những dấu ấn sáng tạo cá nhân, nơi thời trang được nhìn nhận như di sản đương đại. Để hiện thực hóa tinh thần đó, BIDU lựa chọn tổ chức tại các không gian nghệ thuật mang tính biểu tượng của TP.HCM và Hà Nội, với sự tham gia của 13 local brands.

Dấu ấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh

Chặng dừng chân đầu tiên của MARK OF THE VOYAGE diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, trong không gian TAA Gallery ngày 22/11/2025 - một phòng tranh với lối kiến trúc được truyền cảm hứng từ kiệt tác The Birth of Venus, biểu tượng cho sự ra đời của cái đẹp và giờ đây là nơi “khai sinh” những dấu ấn sáng tạo đầu tiên trên hành trình của BIDU.

Sự kiện quy tụ 6 mảnh ghép thương hiệu thời trang Việt. Mỗi thương hiệu kể một câu chuyện riêng, bằng ngôn ngữ thiết kế riêng, hình thành cuộc đối thoại độc đáo giữa những nhà thiết kế trẻ tiềm năng.

ANH CLOTHES giới thiệu BST MIDNIGHT & MAPLE | MINI COLLECTION '25. BST lấy cảm hứng từ triết lý "Less is more", chậm rãi tái hiện mạch cảm xúc mùa Thu. Denim được hòa vào sắc tối bền bỉ của đêm, cùng sắc độ của các tone đất nhẹ bẫng tựa lá phong.

Hinh anh Dấu ấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh 1

NASIE.STUDIOS mang đến BST BLOOMING, là hành trình nở rộ của cô gái Nasie, giống như khoảnh khắc cánh hoa mở ra trong ánh sáng đầu ngày. BST khai thác vẻ đẹp nữ tính từ lụa mềm, cashmere thanh lịch đến các chi tiết bèo nhún mô phỏng cánh hoa.

Hinh anh Dấu ấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh 2

GUYEHI STUDIOS giới thiệu BST 「目」 THE EYE. Thương hiệu mang tinh thần Á Đông đương đại, lấy cảm hứng từ triết lý Wabi-Sabi và kiệt tác điện ảnh Dreams của Akira Kurosawa. BST biểu tượng cho sự tò mò và khao khát chạm đến vẻ đẹp nằm ngoài giới hạn logic.

Hinh anh Dấu ấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh 3

MUSTANGDOTCOM trình diễn BST VOL7 (Volume 7). BST tiếp nối mạch truyện Diary-style của thương hiệu, thể hiện một chương mới trong hành trình tìm kiếm sự tự do, tinh luyện và thấu hiểu qua lăng kính thời trang.

Hinh anh Dấu ấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh 4

ANYSHAPE mang đến BST VERSA (viết tắt của versatile - linh hoạt). Mỗi thiết kế được tính toán tỉ mỉ để có thể phối nhiều cách, giúp phụ nữ biến hoá cho mọi dịp, lan tỏa thông điệp đồng hành để mỗi phiên bản của bạn đều mang dấu ấn riêng.

Hinh anh Dấu ấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh 5

MAC SAINT giới thiệu BST CHƯƠNG BA (FW25). BST mở ra một chiều không gian vượt khỏi giới hạn trọng lực. Lấy cảm hứng từ đá Onyx và hình tượng chim ưng thép, BST tập trung vào các yếu tố tạo hình có tính cấu trúc, quyền lực như phom cầu vai ngang, đường cut-out sắc nét…

Hinh anh Dấu ấn đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh 6

Tiếp nối hành trình tại Hà Nội

Tiếp đó, vào ngày 13/12/2025, BIDU tổ chức show diễn thứ 2 trong khuôn khổ MARK OF THE VOYAGE tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội). Đây là một trong những thiết chế văn hóa nghệ thuật quan trọng bậc nhất của quốc gia. Khi khán giả chiêm ngưỡng những thiết kế thời trang trong không gian này, họ phần nào hiểu dụng ý của BIDU: Thời trang Việt xứng đáng được nhìn nhận như một loại hình nghệ thuật và di sản đương đại.

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 1

Sự kiện quy tụ 7 local brands cùng 95 thiết kế, kiến tạo nên một khu trưng bày chuyên biệt và độc nhất của nghệ thuật thời trang tại Việt Nam.

ESTHER STUDIOS trình diễn Modern Aristocratic Collection. BST tái hiện khí chất quý tộc Anh trong hình ảnh người phụ nữ hiện đại. BST nổi bật với kỹ nghệ tailoring hiện đại trên ba gam màu chủ đạo dark choco/espresso brown, charcoal grey và burgundy.

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 2

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 3

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 4

THE SOUL giới thiệu BST Winter Poetry. BST là câu chuyện về người phụ nữ bước qua mùa đông với vẻ đẹp trầm, sâu và đầy nội lực. Lấy cảm hứng từ khu rừng phủ sương, BST hòa sắc rêu, nâu trầm và burgundy ấm, gửi gắm thông điệp vẻ đẹp thật sự nằm ở sự điềm tĩnh và khả năng tỏa sáng trong thầm lặng.

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 5

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 6

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 7

Margée Atelier mang đến BST Noir Éternel. BST dành cho người phụ nữ không cần tìm kiếm sự chú ý, bởi chính họ đã mang ánh sáng riêng và bản sắc không trùng lặp. Vẻ đẹp lan tỏa chậm rãi, để lại dấu ấn nhẹ nhưng không thể quên.

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 8

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 9

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 10

2AM STUDIO trình diễn BST Layers of Me, kỷ niệm 2 năm thương hiệu. BST làm mới các món đồ nền tảng bằng layering, deconstructed details, cut-out và draping tinh tế, muốn cùng bạn khép lại năm theo cách tự nhiên nhất.

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 11

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 12

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 13

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 14

WHITE CHIC giới thiệu BST PHIÊU. BST là câu chuyện về “soft power” của người phụ nữ hiện đại: Sử dụng hình ảnh nón lá như một cấu trúc tạo ánh sáng và khối, tôn lên form dáng trang phục trên nền palette be - nâu và bối cảnh tối giản.

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 15

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 16

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 17

Cuối cùng, AMELIE - thương hiệu mang tinh thần mơ mộng của người phụ nữ hiện đại. Tại sự kiện giới thiệu năm thiết kế tiêu biểu từ năm bộ sưu tập khác nhau, tạo nên bức tranh đa tầng của vẻ đẹp nữ tính mềm mại và giàu chiều sâu.

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 18

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 19

Hinh anh Tiếp nối hành trình tại Hà Nội 20

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ