Thương hiệu đồ lót và định hình cơ thể SKIMS của Kim Kardashian ra mắt bộ sưu tập đồ bơi phiên bản giới hạn hợp tác cùng nhà mốt xa xỉ Roberto Cavalli của Ý, một động thái cho thấy SKIMS đang khéo léo "nâng tầm" và định vị mình ở vị thế cao hơn thông qua sức ảnh hưởng của một biểu tượng sang trọng như Cavalli.
Câu chuyện về màn hợp tác đầy bất ngờ giữa SKIMS của Kim Kardashian và nhà mốt Ý lừng danh Roberto Cavalli không khởi nguồn từ những buổi họp chiến lược căng thẳng hay phân tích thị trường khô khan, mà lại xuất phát từ khoảnh khắc rất đỗi đời thường: một buổi dọn dẹp tủ quần áo của chính Kim. Việc tình cờ tìm thấy chiếc quần buộc dây cũ kỹ của Roberto Cavalli, nổi bật với họa tiết vương giả đặc trưng, đã lập tức khơi nguồn ý tưởng cho bộ sưu tập đồ bơi mới của SKIMS.
Chúng ta đã quá quen thuộc với phong cách thiết kế của thương hiệu: sự tối giản, tập trung vào chất liệu cao cấp và phom dáng chuẩn xác, nhằm tôn vinh đường cong tự nhiên và mang lại cảm giác tự tin tuyệt đối cho người mặc. Các sản phẩm đồ lót định hình thường gói gọn trong bảng màu trung tính, đề cao tính ứng dụng linh hoạt vào tủ đồ hàng ngày. Tuy nhiên, dường như SKIMS đang muốn khám phá lãnh thổ mới: mang đến điều gì đó khác biệt, đột phá hơn cho những trang phục chúng ta diện trong các kỳ nghỉ dưỡng – phân khúc thị trường mới, mở rộng từ thị trường đồ lót định hình sang phân khúc thời trang nghỉ dưỡng cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu về trang phục đi biển rực rỡ và cá tính, khác biệt so với các sản phẩm tối giản trước đây của hãng.
Đọc thêm: Skims đạt mức định giá 4 tỉ USD đánh dấu tài kinh doanh của Kim Kardashian
Cảm hứng từ phong cách Ý

Sự kết hợp với Roberto Cavalli chính là lời giải cho tham vọng này. Khi nhắc đến Roberto Cavalli, người ta lập tức hình dung về phong cách thiết kế đặc trưng, nơi sự cầu kỳ và quyến rũ của tâm hồn Ý hòa quyện với tinh thần tự do, tiệc tùng của Mỹ. Phong cách của Roberto Cavalli mang dấu ấn của sự phô trương và tối đa hóa vẻ đẹp hình thể. Thương hiệu nước Ý là bậc thầy trong việc sử dụng họa tiết động vật (animal prints), đặc biệt là da báo, ngựa vằn, và họa tiết rắn theo hơi hướm xa hoa.
Đây là sự đồng điệu đặc biệt với phong cách của Kim Kardashian, khi cô luôn lựa chọn trang phục tôn vinh hình thể, đề cao sự tự tin và gợi cảm. Cô cũng không ngại thử nghiệm với những họa tiết táo bạo, đặc biệt là họa tiết động vật.
Sự kết hợp giữa Roberto Cavalli và SKIMS vì thế không chỉ là dự án thương mại, mà còn là sự gặp gỡ của hai phong cách thời trang có cùng DNA về sự quyến rũ và tôn vinh hình thể của người mặc.
Đọc thêm: Vẻ đẹp quyến rũ đậm chất Ý nhưng không gượng ép dưới góc nhìn của bộ đôi SKIMS và Dolce & Gabbana
SKIMS mang tới tuyên ngôn mới về cả thời trang và phụ nữ
Có một sự bùng nổ của tinh thần "all in" xuyên suốt BST hợp tác này với tuyên bố rõ ràng về sự táo bạo và không ngừng vượt ra khỏi giới hạn. Cả Kim Kardashian lẫn thương hiệu Cavalli đều chưa bao giờ là những cái tên chấp nhận hòa mình vào đám đông và bộ sưu tập này là minh chứng rõ ràng nhất.

Tất cả được thể hiện qua ba họa tiết biểu tượng của Cavalli: Fagianella (họa tiết chim trĩ), Light Zebra (ngựa vằn sáng màu) và Tiger Face (mặt hổ). Đặc biệt, họa tiết hổ là sự chuyển thể ký ức cá nhân của Kim về kỳ nghỉ ở Mexico. Truyền tải kỷ niệm vào thiết kế vốn là cách Kim Kardashian kết nối với các sản phẩm từ thương hiệu của cô. Mẫu đồ bơi liền thân ôm sát xuất hiện trong hình ảnh quảng cáo cho BST mới nổi bật với hoạ tiết mặt hổ đầy quyền lực trên vóc dáng đồng hồ cát của Kim đã truyền tải trọn vẹn tinh thần “bùng nổ” mà cả Cavalli và Kim Kardashian đang hướng tới.
BST mang tinh thần maximalism bằng sự sắp xếp có chủ đích của các yếu tố rực rỡ , tạo nên tổng thể giữ trọn được những ấn tượng thị giác nhưng vẫn đạt được sự hài hoà nhất định. Hoạ tiết chim trĩ và hoa lá nhiệt đới kinh điển nhà Cavalli vốn đã phức tạp và cầu kỳ về chi tiết. Tuy nhiên, thay vì đặt trên nền màu truyền thống như trắng hoặc đen có thể khiến tổng thể phần nào trở nên nặng nề, Kim và Fausto Puglisi - Giám đốc sáng tạo của Roberto Cavalli quyết định lựa chọn nền xanh ngọc lam để tạo ra sự tương phản thị giác mạnh mẽ, làm nổi bật từng chi tiết của họa tiết. Mặc dù hoạ tiết khá dày đặc trên các thiết kế, nhưng sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên (chim trĩ, hoa nhiệt đới, lá cọ) và tông xanh ngọc lam làm chủ đạo tạo ra tinh thần thư thái, phóng khoáng cho các thiết kế. Các cụm họa tiết được phân bố đều trên bề mặt trang phục, tránh việc tập trung quá nhiều chi tiết vào một điểm, giúp mắt nhìn dễ dàng lướt qua tổng thể mà không bị choáng ngợp. Sự ôm sát của phom dáng SKIMS cũng giúp "kiềm chế" sự bùng nổ của họa tiết, tạo nên silhouette cân đối, thanh lịch.
Dõi theo “bảng xếp hạng” xu hướng toàn cầu, ta có thể thấy hoạ tiết động vật đang trở lại và làm mưa làm gió trong các tủ đồ của tín đồ thời trang. Việc SKIMS - thương hiệu trung thành với màu trung tính, lựa chọn hoạ tiết động vật từ Cavalli liệu có đang đưa xu hướng thành thành một dạng trung tính mới?
Câu hỏi này thách thức lối tư duy truyền thống về màu sắc, gợi mở cách nhìn mới về các họa tiết. Trong bối cảnh thời trang hiện đại, họa tiết động vật không còn được xem là nổi bật mà đã trở thành biểu tượng linh hoạt, dễ dàng kết hợp và mang lại vẻ sang trọng, cá tính. Chúng đủ mạnh để tạo điểm nhấn nhưng cũng đủ "tự nhiên" để hòa hợp với nhiều phong cách.
Họa tiết ngựa vằn vốn là biểu tượng của sự hoang dã và nổi bật. Tuy nhiên, với phiên bản Light Zebra sử dụng các tông màu nâu và be nhạt, Cavalli đã "làm dịu" đi sự tương phản gay gắt, biến nó thành họa tiết có tính ứng dụng cao hơn. Sự rực rỡ ở đây không đến từ màu sắc chói chang mà từ chính sự độc đáo và tính nhận diện mạnh mẽ của họa tiết động vật, được làm mềm mại hơn bằng sự cách điệu các đường vằn với họa tiết lá cọ hoặc thực vật nhiệt đới tạo ra sự pha trộn hữu cơ, khiến họa tiết trở nên tự nhiên và ít "hung hăng" hơn. Các đường nét uyển chuyển của vằn ngựa vằn đủ mạnh để tạo điểm nhấn nhưng không gây cảm giác "quá đà," chứng minh rằng hoạ tiết động vật có thể đạt được sự cân bằng trên các thiết kế thông qua việc lựa chọn tông màu và cách sắp xếp họa tiết thông minh.

Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm bao gồm đồ bơi, áo choàng và váy cocktail cho những buổi tối lãng mạn, kèm theo đó cũng có quần bơi capri, quần bikini có tích hợp chân váy, và những chiếc áo caftan cổ điển – một trong những món đồ yêu thích của Puglisi. Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập đều được làm từ chất liệu vải hỗ trợ định hình của SKIMS và có nhiều kích cỡ đa dạng từ XXS đến 4X, đảm bảo rằng mọi phụ nữ đều có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình.

Đây là minh chứng cho thông điệp "phù hợp với mọi người" mà SKIMS luôn hướng tới, như chiến dịch quảng cáo lần hợp tác lần này có sự góp mặt của Kardashian và mẹ cô, Kris Jenner.