Cú xuất hiện bất ngờ của JENNIE tại sự kiện Ray-Ban đã khiến mạng xã hội bùng nổ: Liệu đây có phải là bước ngoặt mới cho thương hiệu kính mát hơn 80 năm tuổi?
Xuất hiện tại pop-up store đầu tiên của Ray-Ban tại Hàn Quốc, JENNIE thu hút sự chú ý với trang phục monochrome tối giản. Cô nàng lựa chọn áo xám cổ lọ được thiết kế như khăn vắt qua của thương hiệu Jacquemus kết hợp với quần short xám đậm, được nhấn nhá bởi đôi boots cao quá gối cùng chiếc kính đen bản vuông classic làm nên thương hiệu Ray-Ban.
Dù chỉ đơn thuần tham dự sự kiện nhưng hình ảnh của JENNIE đã nhanh chóng phủ sóng khắp các nền tảng mạng xã hội. Với sức ảnh hưởng toàn cầu, cô trở thành cầu nối giúp Ray-Ban đến gần hơn với tệp khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là cộng đồng K-pop fans. Không có gì ngạc nhiên, mẫu kính JENNIE diện đã sold out ngay lập tức tại thị trường Ray-Ban Trung Quốc, vươn lên top 1 BXH kính râm bán chạy nhất tại TAOBAO.
Ray-Ban là thương hiệu kính mát ra đời từ năm 1937. Mặc dù là cái tên hàng đầu trong ngành nhưng thương hiệu đang chịu áp lực vì tốc độ tăng trưởng chậm hơn các thương hiệu DTC thời thượng. Theo Strategic Revenue Insights, EssilorLuxottica (công ty mẹ sở hữu Ray-Ban) nắm khoảng 25% thị phần, trong khi Ray-Ban riêng lẻ chỉ chiếm khoảng 2% trên thị trường kính mát toàn cầu.
Đọc thêm: Mắt kính thông minh - món phụ kiện “quốc dân” 2026?
Trong những năm gần đây, ngành kính mát đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Những thương hiệu trẻ nổi lên với thiết kế táo bạo cùng với các chiến dịch marketing bùng nổ, đặc biệt có sự đồng hành của các gương mặt đại diện nổi bật. Trong khi đó, nhiều thương hiệu lâu đời lại chậm thích ứng với xu hướng truyền thông mới, thiếu sự hiện diện viral trên các nền tảng mạng xã hội, khiến người tiêu dùng “quên mặt”.
Để giữ vững vị thế dẫn đầu, Ray-Ban cần bảo toàn những giá trị lâu đời song cũng cần đổi mới để tiếp cận nhóm khách hàng trẻ trung và nhạy cảm với xu hướng. Để củng cố vị trí, sau thành công của phiên bản kính thông minh hợp tác cùng Meta, thương hiệu vừa giới thiệu thế hệ thứ ba với khả năng livestream, ghi hình và tích hợp AI ngay trên gọng kính. Liệu Ray-Ban có tiếp tục chinh phục được người tiêu dùng?
Song, việc JENNIE bất ngờ rời Gentle Monster và xuất hiện tại sự kiện mới nhất của thương hiệu này cũng để lại không ít nghi vấn, dấy lên suy đoán về một màn collab trong tương lai. Nếu kịch bản này thành hiện thực, Ray-Ban có làm nên chuyện trong phân khúc khách hàng trẻ tuổi?