Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao

Từ phòng thay đồ đến chiến lược toàn cầu, các thương hiệu thời trang xa xỉ đang ngày càng tìm thấy ngôn ngữ chung với thể thao – nơi lòng tự hào dân tộc, tinh thần đồng đội và cái đẹp đều có vị trí vững chắc.

Khi Louis Vuitton bắt tay với Real Madrid, đó không chỉ là sự kiện thời trang, mà còn là khoảnh khắc hai biểu tượng toàn cầu cùng kể một câu chuyện – về đẳng cấp, di sản và tinh thần chinh phục.

Sự kết hợp giữa Dior và Paris Saint-Germain, Burberry và Manchester United, hay Prada cùng đội tuyển nữ Trung Quốc đã khẳng định: thời trang không đứng ngoài cuộc chơi thể thao, mà đang tái định nghĩa lại hình ảnh vận động viên – như một biểu tượng văn hóa đương đại, đẹp, tự tin và mang sức hút toàn cầu cũng như lời khẳng định tính kết nối đa lĩnh vực sâu rộng của mình. Cùng chúng tôi điểm lại những “cú bắt tay” chiến lược từ những nhà mốt danh giá cùng nhiều cái tên đỉnh cao trong thể thao.

Đọc thêm: Sau cú bắt tay 10 năm với F1, Louis Vuitton tiếp tục kí hợp đồng với Real Madrid

Louis Vuitton x Real Madrid

“Louis Vuitton, new official Real Madrid sponsor. It will kit out the first teams of the men's and women's football and basketball squads” - Real Madrid (Tạm dịch: “Louis Vuitton trở thành đối tác cung cấp trang phục mới của Real Madrid Thương hiệu sẽ đảm nhiệm trang phục cho đội bóng đá nam, nữ và đội bóng rổ nam”)

Như vậy, lời hồi đáp sau bao khoảnh khắc “giao thoa” ấn tượng giữa một trong những nhà mốt danh giá nhất thế giới - Louis Vuitton và “Kền kền trắng” Real Madrid đã được công bố vào tháng 06/2025 đánh dấu bước tiến chiến lược cho 2 cái tên đỉnh cao của mỗi lĩnh vực cũng như mối liên kết tất yếu của ngành xa xỉ và thế giới thể thao. Theo thông báo, Louis Vuitton sẽ đồng hành cùng đội tuyển bóng đá và bóng rổ của câu lạc bộ, đảm nhiệm trang phục ngoài sân (bao gồm trang phục may đo, giày dép, phụ kiện và hành lý) trong các chuyến đi và sự kiện của tổ chức.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 1
Ảnh: Louis Vuitton

Cả Louis Vuitton và Real Madrid đều sở hữu một điểm chung: tư duy toàn cầu, tầm ảnh hưởng mang tính biểu tượng và tinh thần chinh phục được bồi đắp bằng lịch sử. Nếu Real Madrid là “đội bóng của những vì sao”, thì Louis Vuitton là nhà mốt của những chuyến viễn du. Trong thế giới mới nơi văn hóa, thể thao và thời trang liên tục va chạm, cả hai thương hiệu đang cùng viết tiếp giấc mơ về một chuẩn mực xa xỉ không chỉ để ngắm nhìn, mà để truyền cảm hứng và gắn kết cộng đồng.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 2
Ảnh: Louis Vuitton

Dior x Paris Saint-Germain

Kể từ năm 2021, Dior đã trở thành nhà mốt xa xỉ đồng hành chính thức về thời trang cho Paris Saint-Germain qua trang phục ngoài sân pha trộn giữa sự lịch lãm cổ điển và nhịp sống đương đại Paris.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 3
Ảnh: Dior

Dưới lớp áo khoác dáng dài bằng cashmere, áo polo in logo câu lạc bộ hay blazer đen cùng quần âu, là cả một chiến lược hình ảnh được xây dựng kỹ lưỡng. PSG - đội bóng mang tinh thần trẻ trung, tham vọng và quốc tế trở thành đại diện tiêu biểu cho hình mẫu vận động viên hiện đại. Dior với di sản gắn liền phong cách Pháp cổ điển, đã tái định nghĩa hình tượng ấy: một quý ông toàn cầu sải bước không chỉ trên sân cỏ mà còn trên sân khấu của văn hóa đại chúng.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 4
Ảnh: PSG

Đối với mùa giải 2024/2025, Dior tiếp tục giữ tinh thần tối giản, lịch thiệp, đậm chất tailored khi “phụ trách” tủ đồ cho câu lạc bộ, như cách PSG từng bước xây dựng bản sắc không chỉ trên bảng tỷ số, mà cả trong trí nhớ thị giác của người hâm mộ toàn cầu.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 5
Ảnh: Dior

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 6
Ảnh: Dior

Burberry x Marcus Rashford

Năm 2020, truyền thông chứng kiến một màn hợp tác mang tính “thay đổi cuộc chơi” của Burberry khi nhà mốt Anh quốc kết hợp với tiền đạo Marcus Rashford của “Quỷ đỏ” Manchester United. Sự hợp tác đánh dấu một hướng đi khác biệt: thời trang như một hành động xã hội. Burberry bắt tay cùng tiền đạo trẻ trong một chiến dịch toàn cầu nhằm hỗ trợ các tổ chức từ thiện, thu hẹp khoảng cách dinh dưỡng, mở rộng cơ hội học tập,… cho thế hệ trẻ.

Đọc thêm: Từ Saint Laurent Đến Jacquemus: Tại sao thời trang cao cấp đang "phát cuồng" vì ẩm thực

Hình ảnh Marcus Rashford trong trang phục Burberry với khăn choàng mang họa tiết kẻ sọc đặc trưng hay áo khoác cổ sơ mi với logo thương hiệu là tuyên ngôn cho sự tử tế và niềm tin vào tương lai. Đây là sự giao thoa tinh tế giữa một thương hiệu có bề dày hơn 165 năm và một thế hệ vận động viên không chỉ chơi vì bàn thắng, mà còn đấu tranh cho những điều đúng đắn của xã hội.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 7
“Tôi rất ít khi hợp tác với các thương hiệu, vì tôi lo ngại rằng việc dành thời gian cho các dự án thương mại sẽ lấy đi quỹ thời gian mà tôi dành cho các hoạt động cộng đồng […] Burberry đã cùng tôi bắt đầu hành trình này để tạo ra sự thay đổi tích cực thực sự trong cộng đồng và mang đến sự ổn định – điều vô cùng quan trọng đối với việc phát triển của trẻ em” Marcus Rashford chia sẻ với Vogue.

Ảnh: Burberry

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 8
Ảnh: Burberry

Prada x Đội tuyển nữ bóng đá Trung Quốc

Khi bóng đá nữ Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý, đặc biệt sau chiến thắng vang dội tại Asian Cup 2022, danh tiếng của đội tuyển đã lọt vào mắt xanh của Prada. Tháng 07/2023, thương hiệu thời trang Ý chính thức công bố mối quan hệ hợp tác cùng đội tuyển nữ quốc gia Trung Quốc.

Theo Prada, “23 bông hồng thép” sẽ khoác lên mình các thiết kế của nhà mốt trong những sự kiện ngoài sân cỏ. Bộ đồng phục chính thức gồm blazer đen phối quần tây cùng tông, sơ mi trắng cài kín cổ và giày da mang thương hiệu Prada, nhằm tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại và đầy phong cách cho đội tuyển trên hành trình chinh phục cả thể thao lẫn thời trang.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 9
Ảnh: Prada

Tháng 02 năm ngoái, ngay trước thềm Tết Nguyên Đán, Prada tiếp tục khẳng định mối gắn kết với Đội tuyển nữ Trung Quốc bằng việc ra mắt bộ sưu tập đồng phục mới. Lần này, nhà mốt Ý trình làng thiết kế suit đen may đo riêng, nổi bật với logo phượng hoàng tím thêu trên túi áo – biểu tượng mạnh mẽ của đội. Bên trong là áo sơ mi xanh cổ đỏ, mang dấu ấn dịp lễ truyền thống.

Đọc thêm: F1 × Fashion: 4 cú bắt tay đắt giá giữa thời trang và tốc độ

Tổng thể trang phục được hoàn thiện bằng những chi tiết tinh giản nhưng đầy chủ ý: thắt lưng da đen, mũ bucket đỏ và đôi giày lười da bóng đặc trưng, in biểu tượng tam giác ngược của Prada – tất cả cùng tạo nên một diện mạo thanh lịch, hiện đại, đậm chất châu Á nhưng vẫn hòa nhịp cùng ngôn ngữ thời trang quốc tế.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 10
Ảnh: Prada

Trong nền thể thao vốn dĩ luôn đặt trọng tâm vào nam giới, những cầu thủ nữ của Trung Quốc đã trở thành đại diện cho một thế hệ phụ nữ dám vượt qua giới hạn, dám mơ lớn và dám thi đấu hết mình. Hợp tác này là lời khẳng định rằng: thời trang còn có thể là tuyên ngôn về bản sắc, ý chí và cả niềm tự hào dân tộc.

Dolce & Gabbana x Đội tuyển bóng đá Ý

Khi Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý bước vào World Cup 2014, họ không chỉ mang theo kỳ vọng chiến thắng, mà còn khoác lên mình một diện mạo phong độ, lịch lãm và đậm chất Ý nhờ vào sự đồng hành của Dolce & Gabbana. Còn hơn cả niềm vinh dự thiết kế đồng phục, đây là cột mốc đánh dấu cho sự tiếp nối của một quan hệ hợp tác mang tính định hình hình ảnh đã bắt đầu từ năm 2006.

Dolce & Gabbana đã làm nổi bật tinh thần nam tính và sự lãng mạn đặc trưng của người Ý thông qua các bộ suit may đo, sơ mi trắng cổ điển và cà vạt với hình ảnh cờ Ý trải theo chiều dọc vô cùng ấn tượng. Với sự đồng hành của nhà mốt, các tuyển thủ trở thành đại sứ văn hóa sống, đưa vẻ đẹp thể thao tỏa từ sân bóng đến thế giới thời trang xa xỉ.

Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 11
Hinh anh Chơi lớn, mặc đẹp: 5 cuộc bắt tay giữa xa xỉ và thể thao 12

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người gọi Dolce & Gabbana là “người tiên phong” trong mối giao thoa giữa bóng đá và thời trang, bởi họ là một trong những thương hiệu đầu tiên nhận ra sức hút hình ảnh mạnh mẽ từ các cầu thủ, không chỉ trên sân cỏ mà cả trong thế giới phong cách.


Theo Louis Vuitton, WWD, Elle Vietnam, Paris Saint-Germain, L’Officiel Hommes, Vogue, Jing Daily, Hypebeast, Nss Sport

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ