Sau dấu ấn 10 năm đồng hành cùng giải đua F1 toàn cầu, Louis Vuitton tiếp tục khẳng định tham vọng thời trang hóa thể thao khi trở thành đối tác chính thức của câu lạc bộ huyền thoại Real Madrid.
Louis Vuitton vừa công bố mối quan hệ đối tác nhiều năm với cả đội bóng đá và bóng rổ của Real Madrid, đánh dấu thêm một bước tiến chiến lược của thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới trong việc chinh phục lĩnh vực thể thao, từ đua thuyền buồm đến đường đua F1. Theo đó, Louis Vuitton sẽ thay thế Zegna để trở thành nhà tài trợ trang phục ngoài sân chính thức của Real Madrid, trong khi các mẫu áo thi đấu vẫn do Adidas thiết kế.
Thông báo được đưa ra ngay trước thềm FIFA Club World Cup tại Mỹ, như một lời khẳng định về tham vọng dài hạn của Louis Vuitton trong việc gắn kết sâu rộng hơn với thế giới thể thao đỉnh cao.
Đọc thêm: F1 × Fashion: 4 cú bắt tay đắt giá giữa thời trang và tốc độ
Không chỉ đơn thuần là một thương hiệu thời trang, Louis Vuitton đang định hình mình như một “nhà văn hóa” với khả năng kết nối nhiều lĩnh vực như thể thao, trò chơi điện tử, âm nhạc và nghệ thuật, trong nỗ lực đa dạng hóa nguồn doanh thu. Điều này phản ánh một xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ: người tiêu dùng ngày càng chuyển sự quan tâm từ các sản phẩm biểu trưng địa vị sang những trải nghiệm độc đáo, có tính ghi dấu cá nhân.
“Chúng tôi đang chứng kiến sự giao thoa chưa từng có giữa thời trang, văn hóa, giải trí và thể thao. Là một ‘nhà văn hóa’, Louis Vuitton mong muốn đi đầu trong hành trình ấy, tôn vinh những cá nhân xuất sắc. Các đại sứ của chúng tôi chính là nguồn cảm hứng, cũng như những giải đấu mà chúng tôi đồng hành” Beccari, CEO Louis Vuitton khẳng định.
Mối quan hệ giữa Louis Vuitton và Real Madrid không phải là bước đi ngẫu nhiên. Từ năm 2023, thương hiệu đã ký hợp đồng với Jude Bellingham, tiền vệ trẻ đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid làm đại sứ toàn cầu, đồng hành cùng anh tại nhiều sự kiện danh giá như lễ trao giải Quả Bóng Vàng. Giờ đây, anh cùng các đồng đội như Kylian Mbappé, Thibaut Courtois và Vinícius Júnior sẽ khoác lên mình các thiết kế do Pharrell Williams, Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton thiết kế riêng cho những chuyến đi và sự kiện trọng đại.


“Bóng đá là môn thể thao số một toàn cầu, và Real Madrid là đội bóng huyền thoại bậc nhất. Louis Vuitton cũng là thương hiệu dẫn đầu thế giới. Tôi cho rằng đây là sự kết hợp hoàn hảo” đại diện thương hiệu nhận định.
Trên thực tế, Louis Vuitton đã âm thầm xây dựng vị thế vững chắc trong lĩnh vực thể thao từ hơn một thập kỷ qua. Thương hiệu này đã hợp tác với FIFA từ năm 2010 để thiết kế vali đựng cúp vô địch World Cup, cũng như tạo nên những chiếc hộp đựng cúp cho các giải đấu danh giá như Rugby World Cup, NBA, Monaco Grand Prix và America’s Cup. Đặc biệt, vào năm 2023, Louis Vuitton đã thiết kế các rương đặc biệt đựng huy chương và đuốc cho Thế vận hội và Paralympic Paris 2024 - một cột mốc mang tính biểu tượng trong chiến lược định vị toàn cầu.
“Thể thao là hành trình tối thượng - một cuộc theo đuổi sự xuất sắc. Vượt qua thất bại là điều không thể thiếu, cũng giống như trong kinh doanh. Điều quan trọng là tinh thần tập thể và giá trị mà các câu lạc bộ và tổ chức đại diện. Real Madrid vẫn là đội bóng huyền thoại, là CLB giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá” Beccari chia sẻ.


Chuyển ngữ theo WWD