Không còn phải “đoán mò” tông màu phù hợp với làn da nữa. Mùa Hè này, e.l.f. Cosmetics kết hợp cùng Pinterest mang đến trải nghiệm làm đẹp hoàn toàn mới mang tên “Color e.l.f.nalysis” – công cụ phân tích màu sắc cá nhân giúp bạn nhanh chóng tìm ra bảng màu trang điểm phù hợp nhất với làn da.
Từ những năm 1980, Color Analysis (Phương pháp phân tích bảng màu) từng tạo nên cơn sốt với cuốn sách Color Me Beautiful, giúp phái đẹp nhận diện màu sắc phù hợp với tông da, màu tóc, màu mắt qua bốn mùa: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Đến những năm gần đây, cụm từ Personal Color Analysis tiếp tục bùng nổ trở lại, đặc biệt là sau khi phương pháp phân tích màu sắc theo tiêu chuẩn K-Beauty "làm mưa làm gió" trên TikTok, và nhanh chóng len lỏi vào thói quen làm đẹp hiện đại như “bí kíp” giúp cá nhân hóa vẻ ngoài hiệu quả.
Tuy nhiên, việc tìm kiếm các chuyên gia phân tích màu trực tiếp lại trở thành bài toán nan giải cho nhiều tín đồ làm đẹp. vẫn còn khá hạn chế. Hiểu rõ nhu cầu này, e.l.f. Cosmetics kết hợp cùng Pinterest chính thức giới thiệu công cụ “Color e.l.f.nalysis” – trải nghiệm số hóa giúp bạn nhanh chóng xác định bảng màu cá nhân chỉ với…một bức ảnh selfie.
Đọc thêm: Tiếp thị thời trang, làm đẹp bằng nền tảng Pinterest

Color e.l.f.nalysis - Đưa bảng màu cá nhân vào tầm tay bạn
Chỉ với tấm ảnh selfie từ webcam hoặc điện thoại khi đủ ánh sáng tự nhiên, công cụ này sẽ tự động phân tích ba yếu tố cơ bản, bao gồm: tông màu da, độ tương phản sáng – tối và sắc độ màu da. Dựa vào kết quả, bạn sẽ được xếp vào một trong bốn nhóm màu: Spring – Summer – Autumn – Winter.

Ngay sau đó, Pinterest sẽ đề xuất cho bạn một bảng moodboard cá nhân hóa gồm những sản phẩm e.l.f. Cosmetics phù hợp nhất với sắc vóc và phong cách riêng biệt. Chẳng hạn, nếu bạn thuộc nhóm Soft Autumn (Mùa Thu Dịu Nhẹ), gợi ý đi kèm sẽ là những sắc độ được thiết kế riêng để tôn lên nét dịu dàng, ấm áp đặc trưng của nhóm mùa này như Camo Liquid Blush màu Peach Perfect hay Smoky Kohl Eyeliner màu Vintage Denim.

Sự kết hợp đột phá từ e.l.f và Pinterest
Theo thống kê từ Pinterest được công bố vào tháng 6/2025, chỉ trong vòng 12 tháng qua (từ tháng 5/2024 đến tháng 5/2025), nền tảng này ghi nhận tới 1,6 tỷ lượt tìm kiếm liên quan đến makeup. Đáng chú ý, từ khóa “Color Season Analysis” đã tăng trưởng tới 22 lần so với cùng kỳ năm trước.

Chính những con số ấn tượng này đã lý giải vì sao e.l.f. Cosmetics lựa chọn Pinterest để khởi động chiến dịch lần này. Từ nền tảng vốn nổi tiếng với vai trò lưu giữ cảm hứng sáng tạo, Pinterest ngày càng chuyển mình mạnh mẽ để trở thành công cụ thương mại hóa trực tiếp cho ngành hàng làm đẹp. Patrick O’Keefe – Giám đốc Marketing Tích Hợp tại e.l.f. Cosmetics nhận định:
85% người dùng Pinterest hàng tuần thừa nhận họ từng mua sản phẩm thông qua một chiếc ‘pin’. Không chỉ ghim hình ảnh mà họ đã thật sự mua sắm

Việc ra mắt công cụ Color e.l.f.nalysis không chỉ giúp e.l.f. mở rộng tệp khách hàng, mà còn cho phép hãng chủ động định hướng người tiêu dùng đến đúng sản phẩm họ cần, tránh để các tín đồ làm đẹp 'lạc lối' giữa vô vàn bảng màu không đáng tin cậy trên thị trường. Đây cũng chính là cách giúp thương hiệu tối đa hóa việc khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng đến hành động “chốt đơn” nhanh chóng, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho người dùng.
Tham khảo Adweek, hypebae