Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

e.l.f. Beauty hoàn tất "chốt đơn" Rhode của Hailey Bieber với 1 tỷ USD

Ngày 5/8, e.l.f. Beauty chính thức khép lại thương vụ trị giá 1 tỷ USD mua lại thương hiệu làm đẹp Rhode của Hailey Bieber.

Ngay trong năm 2025, e.l.f. Beauty sẽ đưa các sản phẩm Rhode vào hệ thống Sephora tại Mỹ, Canada, Anh và nhiều thị trường quốc tế khác, hứa hẹn tạo ra làn sóng cạnh tranh mới trong ngành làm đẹp.

Doanh thu tăng trưởng bất chấp áp lực thuế toàn cầu

Bất chấp tác động của các mức thuế toàn cầu do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng, gây sức ép lên biên lợi nhuận gộp của nhóm sản phẩm làm đẹp tại phân khúc drugstore, e.l.f. Beauty vẫn ghi nhận kết quả doanh thu ấn tượng.

Đọc thêm: Cập nhật thuế Trump: Ngành thời trang không kịp "thở" trước màn hạ nhiệt của thương chiến Mỹ-Trung

Hinh anh Đọc thêm: 1

Doanh thu thuần tăng 9%, đạt 353,7 triệu USD, chủ yếu nhờ tăng trưởng mạnh ở cả kênh bán lẻ và thương mại điện tử tại thị trường Mỹ cũng như quốc tế. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp giảm còn 69% do tác động trực tiếp từ chính sách thuế mới.

Đẩy mạnh “liên minh chiến lược” với Sephora

Song song với kết quả kinh doanh, e.l.f. Beauty cũng củng cố quan hệ hợp tác với Sephora sau màn ra mắt thành công tại thị trường Mexico. Thương hiệu dự kiến sẽ gia nhập hệ thống Sephora Trung Đông trong năm tới.

Đọc thêm: Sephora trở thành "điểm sáng" cứu cánh cho LVMH

Hinh anh Đọc thêm: 2

Với Rhode, mục tiêu trước mắt là tăng tốc độ nhận diện thương hiệu. Theo nghiên cứu của e.l.f. Beauty, mức độ nhận diện thương hiệu có hỗ trợ (aided awareness) của Rhode tại Mỹ hiện chỉ đạt 20%, bằng một nửa so với mức trung bình 40% của các thương hiệu skincare khác.

Hinh anh Đọc thêm: 3

Amin cho biết, toàn đội ngũ đang tập trung vào chiến dịch ra mắt tại Sephora. Thay vì thử nghiệm giới hạn ở một số cửa hàng như thông lệ, Rhode sẽ có mặt đồng loạt tại toàn bộ cửa hàng Sephora ở Mỹ và Canada vào tháng 9, và ra mắt tại Anh trước khi kết thúc năm.

Bước tiến sang thị trường châu Âu

Không dừng lại ở thị trường Bắc Mỹ, Rhode sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm sang châu Âu, bao gồm Scandinavia, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển, Hà Lan, Áo, Hy Lạp và Ba Lan.

Hinh anh Đọc thêm: 4

Do biến số lớn từ các chính sách thuế, e.l.f. Beauty chưa đưa ra dự báo tài chính cho cả năm 2026. Tuy vậy, công ty kỳ vọng doanh thu nửa đầu năm sẽ tiếp tục vượt mức tăng trưởng 9% ghi nhận trong quý I. Amin nhấn mạnh.

Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa giá trị thương hiệu, sức mạnh đổi mới sản phẩm và chiến lược marketing đột phá sẽ tiếp tục tạo động lực tăng trưởng. Mục tiêu của e.l.f. Beauty là đưa những sản phẩm làm đẹp tốt nhất đến gần hơn với mọi người tiêu dùng
Hinh anh Đọc thêm: 5
TÀI TRỢ
TÀI TRỢ