Trong bối cảnh khó khăn nửa đầu năm 2025, đế chế xa xỉ LVMH chứng kiến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm, nhưng mảng làm đẹp với sự dẫn dắt của Sephora và Christian Dior vẫn duy trì phong độ, trở thành trụ cột vững chắc cho tập đoàn giữa bối cảnh kinh tế đầy biến động.
Tập đoàn xa xỉ phẩm hàng đầu nước Pháp - LVMH, vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 với nhiều tín hiệu không mấy khả quan. Tổng doanh thu của tập đoàn ghi nhận mức giảm 4%, đạt 39,8 tỷ Euro, trong khi lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh định kỳ cũng sụt giảm đáng kể 15% khi chỉ còn 9,01 tỷ Euro.
Mỹ phẩm và bán lẻ vẫn giữ vững sự ổn định
Trong bức tranh chung có phần ảm đạm, mảng nước hoa và làm đẹp của LVMH lại cho thấy sự ổn định đáng nể với doanh thu 4,08 tỷ Euro, chỉ giảm nhẹ 1% trong sáu tháng đầu năm.
Đọc thêm: Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 của LVMH


Đặc biệt, chuỗi bán lẻ làm đẹp Sephora thuộc nhóm kinh doanh Bán lẻ Chọn lọc (Selective Retailing) đã được ca ngợi vì mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, một phần nhờ vào việc liên tục khai trương các cửa hàng mới trên toàn cầu. Điều này chứng tỏ sức hút bền bỉ của Sephora trong việc thu hút khách hàng và mở rộng thị trường. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault đã nhận định:
LVMH đã thể hiện sự vững vàng trong bối cảnh hiện tại. Chúng tôi có được điều này là nhờ sức mạnh của các thương hiệu mang tính biểu tượng, khả năng đổi mới không ngừng của chúng, đồng thời vẫn giữ vững văn hóa thủ công tinh xảo vô song. Vượt lên trên những bất ổn hiện hành, chúng tôi vẫn tập trung vào tầm nhìn dài hạn đã luôn định hướng cho tập đoàn.


Christian Dior "dẫn dắt" sự hồi phục của mảng làm đẹp
Ngành làm đẹp của LVMH đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ thương hiệu Christian Dior. Nổi bật là thành công của dòng nước hoa nam Sauvage, cùng với J'adore Eau de Parfum và sự ra mắt của Dior Homme.
Đọc thêm: LVMH và sự chững lại của ngành làm đẹp xa xỉ toàn cầu

Không chỉ dừng lại ở nước hoa, các sản phẩm trang điểm như dòng Forever và Dior Addict, cùng với các sản phẩm chăm sóc da của Dior, cũng đóng góp lớn vào hiệu suất vững chắc của mảng làm đẹp. Sự ổn định này đã giúp bù đắp phần nào cho sự sụt giảm đáng kể của bộ phận Thời trang & Đồ da, vốn đã giảm tới 9%. Ông Arnault nhấn mạnh thêm:
Chúng tôi được thúc đẩy bởi cam kết về chất lượng và sức hấp dẫn trong từng sản phẩm, đồng thời kết hợp tinh thần hiện đại với di sản thương hiệu. Bước vào nửa cuối năm với sự thận trọng, tôi tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của LVMH và sự tận tâm của đội ngũ trong việc củng cố vị thế dẫn đầu ngành xa xỉ.
Mới đây nhất, Micheal Burke, một "cựu binh" kỳ cựu của LVMH, từng là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH Fashion Group (bao gồm các thương hiệu như Celine, Loewe, Givenchy và Marc Jacobs), đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH Americas. Đây được xem là động thái chiến lược nhằm củng cố vị thế của tập đoàn tại thị trường trọng điểm này.
