Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

Khu tổ hợp mua sắm: Địa điểm yêu thích của Gen Z Sài Gòn (mới nhất)

Không chỉ là nơi để mua sắm, những khu tổ hợp mới tại Sài Gòn đang trở thành bản đồ văn hóa thu nhỏ của thế hệ trẻ – nơi thời trang, nghệ thuật và cộng đồng giao thoa.

Thời trang Việt đang vào guồng sôi động, với sự xuất hiện của nhiều nhà thiết kế trẻ và thương hiệu theo đuổi bản sắc riêng. Thay vì sản xuất đại trà, ngày càng nhiều thương hiệu chọn lối đi độc bản, hợp xu hướng, giá dễ tiếp cận – tạo lợi thế cạnh tranh không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Bên cạnh đó, một làn sóng concept store mới đang âm thầm định hình lại cảnh quan thời trang đô thị. Khác với mô hình mua sắm cũ, những cửa hiệu này mang đến trải nghiệm đa tầng – nơi thời trang, nghệ thuật và lối sống giao thoa trong không gian đậm dấu ấn cá nhân. Không chỉ là điểm bán hàng, concept store đang trở thành “điểm hẹn văn hóa” của giới trẻ và cộng đồng sáng tạo địa phương.

Đọc thêm: Khu tổ hợp mua sắm: Địa điểm yêu thích của Gen Z Sài Gòn

Rue Miche

  1. 9B Phùng Khắc Khoan, phường Sài Gòn, TP.HCM

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2023, Rue Miche là mô hình tổ hợp mua sắm – trải nghiệm sáng tạo, quy tụ hơn 20 thương hiệu thời trang và phụ kiện nội địa như Latui, Aeie Studios, KIMTR, Subtle Le Nguyen, hay JELLYFISH, waa.studios. Tọa lạc trong một căn nhà kiến trúc Pháp cổ rộng hơn 700m² tại trung tâm Sài Gòn, Rue Miche gồm bốn tầng được chia theo công năng: khu trưng bày thương hiệu, khu trải nghiệm, không gian sự kiện và các khu chức năng bổ trợ như quầy nước, phòng chụp hình. Các yếu tố thiết kế trong không gian kết hợp giữa thẩm mỹ đương đại và chi tiết văn hóa truyền thống tạo nên không gian mang tính bản địa cao.

Hinh anh Đọc thêm: 1
Rue Miche không chỉ là không gian mua sắm, mà còn là địa điểm quen thuộc của các sự kiện nghệ thuật
Hinh anh Đọc thêm: 2
Rue Miche không chỉ là không gian mua sắm, mà còn là địa điểm quen thuộc của các sự kiện nghệ thuật

Rue Miche không chỉ là không gian mua sắm, mà còn là địa điểm quen thuộc của các sự kiện như triển lãm, workshop hoặc âm nhạc độc lập. Với hình thức vận hành theo kỳ (theo tháng hoặc quý), không gian và thương hiệu được thay đổi định kỳ, từ đó giữ được tính mới và sự kết nối giữa các tín đồ thời trang và cộng đồng nghệ thuật đương đại.

Hinh anh Đọc thêm: 3
Hinh anh Đọc thêm: 4
Hinh anh Đọc thêm: 5
Hinh anh Đọc thêm: 6

Compound Garment

  1. 156/5 - 158/10 Nguyễn Công Trứ , Phường Sài Gòn, TP.HCM

Nếu Rue Miche mang đến sự đa sắc trong phong cách thì Compound Garment là một trong những điểm hẹn đáng chú ý nhất của cộng đồng yêu streetwear tại Sài Gòn hiện nay. Không gian mua sắm này quy tụ dải thương hiệu local đa dạng như Mahu, Alcyus, AGOB, Hypnotism Studio hay Salomon – mỗi cái tên đều góp phần mở rộng bản đồ thời trang đường phố nội địa. Thiết kế không gian mua sắm theo lối tối giản, kết hợp cùng những góc trưng bày được sắp đặt như studio chụp hình thu nhỏ, khiến nơi đây không chỉ là nơi “refresh” tủ đồ mà còn là phông nền lý tưởng cho các bộ ảnh thời trang streetwear ngẫu hứng.

Hinh anh Đọc thêm: 7
Compound Garment là một trong những điểm hẹn của cộng đồng yêu streetwear tại Sài Gòn
Hinh anh Đọc thêm: 8
Compound Garment là một trong những điểm hẹn của cộng đồng yêu streetwear tại Sài Gòn
Hinh anh Đọc thêm: 9
Compound Garment là một trong những điểm hẹn của cộng đồng yêu streetwear tại Sài Gòn

OBJoff

  1. 73 đường số 4, phường An Khánh, TP.HCM

OBJoff là không gian trưng bày theo phong cách brutalism đương đại, nơi thời trang trở thành một phần của tác phẩm sắp đặt. Với tường bê tông thô, ánh sáng trắng lạnh và sự tối giản trong bài trí, cửa hàng tạo cảm giác như bước vào không gian thử nghiệm thị giác. OBJoff tập trung trưng bày các thiết kế avant-garde, unisex hoặc phi giới, đến từ các thương hiệu độc lập Việt Nam và châu Á. Các sản phẩm ở đây thường mang tinh thần "ý niệm", đặt câu hỏi về hình dáng, chức năng và giới hạn của thời trang như công cụ biểu đạt cá nhân.

Hinh anh Đọc thêm: 10
OBJoff tập trung trưng bày các thiết kế avant-garde, unisex hoặc phi giới, đến từ các thương hiệu độc lập Việt Nam và châu Á
Hinh anh Đọc thêm: 11
OBJoff tập trung trưng bày các thiết kế avant-garde, unisex hoặc phi giới, đến từ các thương hiệu độc lập Việt Nam và châu Á
Hinh anh Đọc thêm: 12
OBJoff tập trung trưng bày các thiết kế avant-garde, unisex hoặc phi giới, đến từ các thương hiệu độc lập Việt Nam và châu Á

Nay Mai

  1. 167 Nguyễn Văn Thương, phường Thạnh Mỹ Tây, TP.HCM

Bước vào Nay Mai Tạp Hóa, cửa hàng nhỏ như hộp trang sức nằm giữa lòng Sài Gòn, bạn sẽ lập tức bị bao quanh bởi các sản phẩm được trưng bày gần gũi: quần áo, tranh vẽ, tạp chí độc lập (zine), trang sức, sticker đến từ cả nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Khu tổ hợp được mở vào năm 2024, với mục tiêu tái hiện đúng tinh thần “tạp hóa” – mô hình quen thuộc trong văn hóa Việt, nơi “gì cũng có thể tìm thấy”.

Hinh anh Đọc thêm: 13
Nay Mai Tạp Hóa, cửa hàng nhỏ như hộp trang sức nằm giữa lòng Sài Gòn

Các thương hiệu nội địa hiện diện tại Nay Mai quy tụ khá đông đảo bao gồm Soulvenir, Easy Bad Work, Sao Mai, Kemoi, Bale, Thông Thrift, Jellyfish, Wiimwork và NS2S - đại diện cho những dòng chảy mới trong thời trang Việt: cá tính và cộng đồng. Dù vậy, phần lớn khách tìm đến Nay Mai là vì Soulvenir – thương hiệu thời trang do chính hai người sáng lập xây dựng. Soulvenir nổi tiếng với các thiết kế in lụa đơn sắc, mang tính biểu tượng cao, thường lấy cảm hứng từ văn hóa và lịch sử Việt Nam.

Hinh anh Đọc thêm: 14
Nay Mai Tạp Hóa, cửa hàng nhỏ như hộp trang sức nằm giữa lòng Sài Gòn
Hinh anh Đọc thêm: 15
Nay Mai Tạp Hóa, cửa hàng nhỏ như hộp trang sức nằm giữa lòng Sài Gòn

Mozaic Space

  1. 31/23 Lê Văn Sỹ, phường Nhiêu Lộc, TP.HCM

Mang tuyên ngôn “Collect to Connect”, Mozaic Space được xây dựng như một tổ hợp mở – nơi thời trang, nghệ thuật và cảm hứng sáng tạo gặp nhau trong tinh thần sưu tập. Lấy cảm hứng từ kỹ thuật mosaic, không gian này tập hợp các thương hiệu độc lập như Ivankov, Outbreak, Melancholy hay L’éspoir...

Mozaic không chỉ là nơi trưng bày và bán hàng, mà là một “bức tường sống” – nơi các phong cách, thế hệ và tư duy thẩm mỹ va chạm và cộng hưởng. Một dạng curation không giới hạn, mở ra không gian thử nghiệm cho cộng đồng yêu cái đẹp và những người trẻ đang khởi nghiệp bằng đam mê sáng tạo.

Hinh anh Đọc thêm: 16
Mozaic Space được xây dựng như một tổ hợp mở – nơi thời trang, nghệ thuật và cảm hứng sáng tạo gặp nhau trong tinh thần sưu tập
Hinh anh Đọc thêm: 17
Mozaic Space được xây dựng như một tổ hợp mở – nơi thời trang, nghệ thuật và cảm hứng sáng tạo gặp nhau trong tinh thần sưu tập
Hinh anh Đọc thêm: 18
Mozaic Space được xây dựng như một tổ hợp mở – nơi thời trang, nghệ thuật và cảm hứng sáng tạo gặp nhau trong tinh thần sưu tập
Hinh anh Đọc thêm: 19
Mozaic Space được xây dựng như một tổ hợp mở – nơi thời trang, nghệ thuật và cảm hứng sáng tạo gặp nhau trong tinh thần sưu tập

Psygon Space

  1. Tầng 1 – 25 Hồ Tùng Mậu, phường Sài Gòn, TP.HCM

Ẩn mình trên tầng một của căn nhà cũ, Psygon Space như một capsule thời gian – nơi streetwear và chủ nghĩa hoài cổ giao nhau trong không gian kiến trúc gạch trần, ánh sáng vàng ấm và những góc tường vẽ tay. Đây không chỉ là nơi tụ họp của các brand thời trang độc lập Việt Nam mà còn là điểm hẹn văn hoá dành cho giới trẻ yêu những món đồ vintage mang ý nghĩa sưu tầm. Những thương hiệu có tên tuổi được chọn lọc kỹ càng – từ local brands theo đuổi aesthetics bụi bặm và phản văn hóa, đến phụ kiện mang màu sắc retro-pop cùng nhau tạo thành hệ sinh thái cho những người yêu đồ thủ công, thẩm mỹ analog và cá tính nổi loạn.

Hinh anh Đọc thêm: 20
Psygon Space như một capsule thời gian – nơi streetwear và chủ nghĩa hoài cổ giao nhau
Hinh anh Đọc thêm: 21
Psygon Space như một capsule thời gian – nơi streetwear và chủ nghĩa hoài cổ giao nhau

ĐẦU HÀNG – Home of Curated Goods

  1. 26/78 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, TP.HCM

Đầu Hàng không phải là cửa hàng thời trang thuần túy, mà như “ngôi nhà nhỏ” lưu giữ những món đồ được tuyển chọn – từ vintage độc bản đến sản phẩm thủ công từ các local brand. Không gian được bài trí tinh tế, ánh sáng dịu và bối cảnh được dàn dựng như một bộ ảnh: khách có thể khám phá từng kệ, chọn xem, cảm nhận chất liệu, nghe câu chuyện của từng món đồ. Dòng giới thiệu “A home where everything comes with a price tag” gợi lên tinh thần boutique hiện đại – nơi mỗi món đồ đều có giá trị và lý do để nó xuất hiện ở đây.

Hinh anh Đọc thêm: 22
Đầu Hàng không phải là cửa hàng thời trang thuần túy, mà như “ngôi nhà nhỏ” lưu giữ những món đồ được tuyển chọn
Hinh anh Đọc thêm: 23
Đầu Hàng không phải là cửa hàng thời trang thuần túy, mà như “ngôi nhà nhỏ” lưu giữ những món đồ được tuyển chọn
Hinh anh Đọc thêm: 24
Đầu Hàng không phải là cửa hàng thời trang thuần túy, mà như “ngôi nhà nhỏ” lưu giữ những món đồ được tuyển chọn
Hinh anh Đọc thêm: 25
Đầu Hàng không phải là cửa hàng thời trang thuần túy, mà như “ngôi nhà nhỏ” lưu giữ những món đồ được tuyển chọn
TÀI TRỢ

Bài viết liên quan

TÀI TRỢ