Cuộc dạo chơi trong những giấc mơ với Jacob Elordi, Bottega Veneta và nhiếp ảnh gia huyền thoại Duane Michals.
Bottega Veneta vừa ra mắt chiến dịch mới do nhiếp ảnh gia huyền thoại Duane Michals thực hiện – một lời mời bước vào thế giới mộng mị, nơi thực và ảo giao hòa.
“Chủ nghĩa siêu thực gợi mở một thực tại sâu sắc khác”, Michals chia sẻ với tạp chí AnOther. “Nó khiến con người thấy bất an, vì nó phá vỡ những quy tắc vốn quen thuộc của đời sống”.
Chiến dịch có tên What Are Dreams (Những giấc mơ là gì) bao gồm loạt ảnh và phim ngắn do Jacob Elordi thủ vai chính – là kết quả hợp tác giữa Michals và Bottega Veneta, đồng thời tiếp nối mối duyên nhiều thập kỷ của ông với chủ nghĩa siêu thực từ những năm 1960.
Dự án được công chiếu tại Curzon Mayfair ngày 3/11, trong khuôn khổ sự kiện do Bottega Veneta và Club Ciné đồng tổ chức, ngay trước buổi chiếu hậu Halloween của bộ phim Frankenstein (Guillermo del Toro) có Jacob góp mặt.
Bộ phim ngắn lần này được quay tại chính ngôi nhà của Michals ở New York, khắc họa hình ảnh Jacob trong tông đen trắng giữa những đạo cụ mang tính biểu tượng trong sự nghiệp của ông: tấm gương lồi, chiếc lông vũ bay lơ lửng, quả cầu pha lê. Elordi đọc lại bài thơ What Are Dreams của Michals – được xuất bản lần đầu năm 2001 trong tập Questions with Answers – như một lời dẫn vào thế giới của giấc mơ.
“Trong ảo ảnh của loài giao long này, điều kỳ lạ trở nên bình thường, nơi khao khát và sợ hãi song hành” (In this chimera’s hallucination, the strange become the ordinary without surprise, and desire and terror thrive side by side) - Jacob đọc, trong khi chiếc lông trắng nhẹ nhàng xoay trước mặt. “Trong những giấc mơ sáng suốt, người mơ tỉnh thức và nhận ra: thứ mình tin là thật, hóa ra chỉ là ảo ảnh” (In lucid dreams, the dreamer comes awake and sees that what he thought was real was fake).
Theo Michals, nhiếp ảnh có khả năng “tiết lộ sự thật trước mắt”, và ông muốn vượt ra khỏi giới hạn này bằng cách kết hợp ảnh, chữ viết và thơ để tạo ra nhiều tầng ý nghĩa hơn. “Thơ ca mở ra một lớp bí ẩn khác, thứ mà mắt thường không nhìn thấy”, ông nói.
Tôi luôn bị ám ảnh bởi thế giới vô hình và câu hỏi lớn nhất của tôi là: làm sao để khiến điều vô hình trở nên hữu hình?
Với Michals, giấc mơ là “những bộ phim nửa đêm của tâm trí”, là phần cốt lõi trong quá trình sáng tạo. “Chúng ta dành đến một phần ba cuộc đời để mơ, mà hầu như không nhận ra điều đó”, ông nói. “Làm phim, với tôi, cũng là một giấc mơ.”
What Are Dreams là lần hợp tác thứ hai của Michals với Bottega Veneta, sau dự án đầu tiên năm 1985. Jacob Elordi, được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu từ năm 2024, lần này góp phần kết nối quá khứ và hiện tại của nhà mốt. “Jacob hiểu rất rõ điều tôi muốn làm”, Michals kể. “Cậu ấy thực sự sống trong phép màu và bí ẩn của giấc mơ đó”.
Chuyển ngữ theo AnOther








