Chiến dịch Gucci Portrait cho mùa Thu Đông 2025 quy tụ 42 gương mặt thuộc nhiều thế hệ, tạo nên một chân dung tập thể nơi bản sắc được thể hiện qua chính cách con người sống trong trang phục.
Gucci trong chiến dịch Thu Đông 2025 lựa chọn lối kể chuyện khác biệt: im lặng, chậm rãi và sâu lắng hơn. Trong chiến dịch quảng bá mang tên The Gucci Portrait Series lần này, nhà mốt Ý không chỉ giới thiệu quần áo, mà giới thiệu chân dung của những con người Gucci.
Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Mỹ Catherine Opie, 42 gương mặt xuất hiện trong loạt ảnh chân dung tối giản. Được ghi hình trên phông nền đơn sắc, kết hợp ánh sáng điện ảnh, bộ ảnh lột tả những thần thái không diễn xuất. Đó là sự hiện diện đầy tự nhiên của những con người đến từ nhiều thế hệ, giới tính, xuất thân khác nhau - mỗi người xuất hiện với chính họ là trung tâm của bối cảnh.
“Tôi muốn từng hình ảnh ghi lại sự hiện diện thật sự – chứ không phải sự hoàn hảo. Trang phục là một phần của câu chuyện, nhưng không phải toàn bộ”, Opie chia sẻ.
Đây là chiến dịch đầu tiên mà Catherine Opie thực hiện cho Gucci, giới thiệu những thiết kế từ bộ sưu tập Thu Đông mang tên Continuum – thành quả của đội ngũ thiết kế nội bộ, mang cảm hứng xuyên suốt của thời trang từ thập niên 60 đến giữa thập niên 90, kết hợp giữa chủ nghĩa tối giản và phóng đại, hoài niệm lẫn tươi mới. Tất cả được lồng ghép trong tinh thần sprezzatura - vẻ đẹp "buông lơi có chủ đích" đậm chất Ý đã trở thành DNA thẩm mỹ của Gucci.
Chiến dịch còn đi kèm chuỗi video ngắn do đạo diễn Lisa Rovner thực hiện. Chuỗi video ghi lại những đoạn độc thoại – nơi các nhân vật trả lời những câu hỏi mở bằng ký ức, bằng tiếng cười vụt thoáng, bằng những khoảng lặng không cần giải thích.
Hơn cả một chiến dịch, đây là lời mời nhìn lại từ Gucci – không chỉ vào quần áo, mà vào những biểu cảm mà chúng nâng đỡ qua tháng năm. Những khung hình của Gucci không đặt thời trang ở trung tâm, mà để con người dẫn chuyện – bằng tư thế, ký ức và sự hiện diện của chính họ.