Gucci chính thức thông báo ra mắt bộ sưu tập Cruise 2027 tại New York City vào ngày 16-05-2026. Đây là bộ sưu tập Cruise đầu tiên của Demna với vai trò Giám đốc Sáng tạo, đánh dấu bước ngoặt tiếp theo sau màn debut La Famiglia vào tháng 9 vừa qua.
Bộ sưu tập Cruise 2027 tại New York City hứa hẹn sẽ mở ra chương mới trong lộ trình tái định hình Gucci dưới bàn tay của Demna, củng cố vị thế và tham vọng của nhà mốt Ý trên bản đồ thời trang quốc tế.
Việc chọn New York City đánh dấu sự trở lại của Gucci với thành phố từng đóng vai trò quan trọng trong lịch sử thương hiệu. Năm 1953, nơi đây đã chứng kiến sự ra đời của cửa hàng Gucci ngoài nước Ý đầu tiên, mở ra hành trình toàn cầu hóa của nhà mốt. Trở lại thành phố không ngủ này, Gucci đang tái kết nối với điểm giao thoa giữa bản sắc di sản và năng lượng đương đại, với đại đô thị nơi những chuyển động kinh tế, văn hóa và sáng tạo luôn bổ trợ lẫn nhau, tạo thành chất liệu hoàn hảo cho bộ sưu tập Cruise.
Đằng sau quyết định này còn là chiến lược mang tầm nhìn dài hạn. Theo Bain & Company, Bắc Mỹ tiếp tục giữ vai trò trọng tâm trong tăng trưởng của ngành hàng xa xỉ, khi nhu cầu nội địa tại Mỹ duy trì ở mức ấn tượng. Đồng thời, báo cáo của Altagamma cho thấy Bắc Mỹ sẽ tăng trưởng 4,5% vào năm 2026, chủ yếu nhờ sự gia tăng nhóm khách hàng siêu giàu. Bằng cách mang bộ sưu tập Cruise đến trung tâm kinh tế và văn hóa của khu vực, Gucci khẳng định mong muốn nắm bắt thời điểm thị trường xa xỉ đang ở trạng thái tăng trưởng, sẵn sàng cho những đột phá mới.
Sinh khí của "Big Apple" cũng trở thành tấm gương phản chiếu cho thẩm mỹ mà Demna đang xây dựng trong kỷ nguyên mới tại Gucci. Sau La Famiglia, giới mộ điệu kỳ vọng Cruise 2027 sẽ trở thành dấu mốc khẳng định triết lý thẩm mỹ mà ông theo đuổi: dùng thời trang để chạm tới di sản, mở lối cho tương lai.