Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09

Cùng cập nhật những chuyển động mới nhất của làng thời trang và làm đẹp Việt.

Làng thời trang  và làm đẹp Việt Nam tiếp tục sôi động với những sự kiện, xu hướng và dấu ấn mới từ các thương hiệu trong nước lẫn quốc tế. Chuyên mục SR News sẽ cập nhật những tin tức đáng chú ý, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào.

Marie Claire chính thức có mặt tại Việt Nam

Việt Nam trở thành thị trường thứ 32 gia nhập mạng lưới toàn cầu của thương hiệu ấn phẩm quốc tế danh tiếng Marie Claire. Thông qua thỏa thuận nhượng quyền với Marie Claire Group International, Style Republik Group sẽ chính thức ra mắt Marie Claire Vietnam: phiên bản kỹ thuật số khởi động vào tháng 10/2025, sau đó là ấn phẩm in.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 1
Việt Nam trở thành thị trường thứ 32 gia nhập mạng lưới toàn cầu của thương hiệu ấn phẩm quốc tế danh tiếng Marie Claire

Định vị với ba trụ cột Fashion – Feminism – Culture, Marie Claire Vietnam mang đến tinh thần toàn cầu của thương hiệu, đồng thời tôn vinh bản sắc địa phương. Không chỉ là ấn phẩm về thời trang và làm đẹp, tạp chí còn khai thác sâu các chủ đề xã hội, văn hoá, sức khoẻ và vai trò ngày càng quan trọng của phụ nữ Việt trong đời sống hiện đại.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 2
Marie Claire Vietnam sẽ trở thành tiếng nói truyền cảm hứng, kết nối phụ nữ và tạo nên cộng đồng sáng tạo, bản lĩnh trong thời đại mới
“Với khẩu hiệu Phụ nữ định nghĩa thời đại, chúng tôi tin rằng Marie Claire Vietnam sẽ trở thành tiếng nói truyền cảm hứng, kết nối phụ nữ và tạo nên cộng đồng sáng tạo, bản lĩnh trong thời đại mới”. bà Trần Hà Mi - đại diện đơn vị xuất bản chia sẻ.

Sự ra mắt của Marie Claire Vietnam cũng là bước tiến quan trọng trong hành trình của Style Republik Group – doanh nghiệp đang kiến tạo hệ sinh thái sáng tạo toàn diện, từ chuyên trang Style Republik, trường SR Fashion Business School đến việc mang ấn phẩm quốc tế về Việt Nam. Đây là nỗ lực khẳng định vị thế ngành thời trang nội địa, mở rộng kết nối và đưa giá trị sáng tạo Việt ra thế giới.

Kiếm Là Mốt tái xuất với cửa hàng mới tại trung tâm Quận 1

Sau thời gian “mài kiếm” và khép lại chương cũ, thương hiệu nội địa Kiếm Là Mốt đã chính thức trở lại vào ngày 09.09.2025 với cửa hàng mới tại 26 Tôn Thất Thiệp, Quận 1, TP.HCM.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 3
thương hiệu nội địa Kiếm Là Mốt đã chính thức trở lại vào ngày 09.09.2025
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 4
thương hiệu nội địa Kiếm Là Mốt đã chính thức trở lại vào ngày 09.09.2025
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 5
thương hiệu nội địa Kiếm Là Mốt đã chính thức trở lại vào ngày 09.09.2025

Không gian lần này được thiết kế tinh gọn, giữ tông đỏ – trắng đặc trưng, cùng biểu tượng cá kiếm 3D vươn ra từ mặt tiền như lời tuyên ngôn thị giác. Sự tối giản trong ánh sáng, vật liệu và cách trưng bày phản chiếu rõ nét định hướng “sắc bén hơn, rõ ràng hơn” mà thương hiệu theo đuổi.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 6
Không gian lần này được thiết kế tinh gọn, giữ tông đỏ – trắng đặc trưng, cùng biểu tượng cá kiếm 3D vươn ra từ mặt tiền như lời tuyên ngôn thị giác
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 7
Không gian lần này được thiết kế tinh gọn, giữ tông đỏ – trắng đặc trưng, cùng biểu tượng cá kiếm 3D vươn ra từ mặt tiền như lời tuyên ngôn thị giác

Việc chọn Tôn Thất Thiệp – con phố hội tụ nhiều cửa hàng thiết kế và không gian sáng tạo – cũng là bước đi chiến lược, đặt Kiếm Là Mốt vào đúng mạch chảy của thời trang và nghệ thuật đô thị.1

Trong ngày khai trương, thương hiệu dành tặng quà cho những vị khách đầu tiên: khăn choàng và áo thun thiết kế số lượng giới hạn. Đây không chỉ là một buổi re-opening, mà còn đánh dấu sự “bắt đầu lại” – theo cách đúng với bản sắc mà Kiếm Là Mốt đã xây dựng suốt bảy năm qua.

Phan Đăng Hoàng tiếp tục mang hội hoạ Việt đến Tuần lễ thời trang Milan

Lần thứ tư góp mặt tại Tuần lễ thời trang Milan, nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng tiếp tục khai thác mạch cảm hứng từ các danh họa Việt Nam với bộ sưu tập mới mang tên Lacquer. Sau Nguyễn Phan Chánh, Lê Phổ và Lê Thị Lựu, lần này anh tìm đến di sản hội họa sơn mài của danh họa Nguyễn Gia Trí, người nổi tiếng với những tác phẩm phản chiếu vẻ đẹp con người, làng quê và thiên nhiên Việt Nam.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 8
Lần thứ tư góp mặt tại Tuần lễ thời trang Milan, nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng tiếp tục khai thác mạch cảm hứng từ các danh họa Việt Nam với bộ sưu tập mới mang tên Lacquer
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 9
Lần thứ tư góp mặt tại Tuần lễ thời trang Milan, nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng tiếp tục khai thác mạch cảm hứng từ các danh họa Việt Nam với bộ sưu tập mới mang tên Lacquer

Hoàng thừa nhận có lúc lo sợ khán giả sẽ thấy lặp lại, song quyết định trung thành với tranh và mỹ thuật truyền thống vì muốn tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian, đồng thời khẳng định giá trị bền vững được tạo nên từ bàn tay và tâm huyết của nghệ nhân. Với 30 thiết kế cho cả nam và nữ, Lacquer khai thác trên 80% chất liệu thân thiện với môi trường như lụa tơ tằm, đũi và đặc biệt là Lãnh Mỹ A, lần đầu tiên được anh đưa vào sàn diễn quốc tế. Những lớp vải được xử lý, sắp đặt như nhiều lớp sơn chồng lên nhau, tạo hiệu ứng chiều sâu thị giác gợi nhớ đến một bức tranh sơn mài cổ điển.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 10
Bộ sưu tập Lacquer sẽ chính thức trình diễn trong khuôn khổ Milan Fashion Week Xuân Hè 2026 vào ngày 28-9 tới.

Gam màu nóng đặc trưng trong tranh Nguyễn Gia Trí – nhất là sắc vàng và đỏ được đưa vào bộ sưu tập như biểu tượng của tinh thần dân tộc, gắn liền với hình ảnh quốc kỳ Việt Nam.

Thông điệp tôi muốn gửi gắm là tình yêu quê hương, được kể lại dưới lăng kính sáng tạo của những người trẻ yêu nghệ thuật. Tôi hy vọng qua Lacquer, bạn bè quốc tế sẽ cảm nhận được thêm nhiều giá trị văn hóa, cảnh đẹp và con người Việt Nam, Hoàng chia sẻ.
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 11
Bộ sưu tập Lacquer sẽ chính thức trình diễn trong khuôn khổ Milan Fashion Week Xuân Hè 2026 vào ngày 28-9 tới.

Bộ sưu tập Lacquer sẽ chính thức trình diễn trong khuôn khổ Milan Fashion Week Xuân Hè 2026 vào ngày 28-9 tới.

Đọc thêm: Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng: Hành trình sáng tạo phải luôn phản tỉnh và liền mạch

NTK gốc Việt BACH MAI tiếp tục tham dự NYFW 2026

Thương hiệu thời trang do NTK gốc Việt Bach Mai sáng lập vừa được xác nhận có mặt trong lịch trình chính thức của New York Fashion Week 2025 – cái tên được ghi nhận tại trang NYFW: The Shows. Việc này một lần nữa khẳng định vị thế ngày càng lớn của anh trong làng mốt quốc tế, khi BST trước đó như Spring/Summer 2025 – Invincible Summer đã gây ấn tượng mạnh nhờ bảng màu rực rỡ, thiết kế dạ hội sang trọng và phong cách “glamour” tinh tế.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 12
Thương hiệu thời trang do NTK gốc Việt Bach Mai sáng lập vừa được xác nhận có mặt trong lịch trình chính thức của New York Fashion Week 2025

Thông tin về bộ sưu tập mới của Bach Mai tại NYFW 2025 vẫn được giữ kín: chưa có tên gọi, chưa lộ chủ đề hay hình ảnh xem trước. Chính sự im lặng quen thuộc này lại khơi gợi kỳ vọng, nhất là khi khán giả đã quen với những dải màu rực rỡ, bề mặt thị giác lộng lẫy và phong cách dạ hội tinh tế mà anh thường mang lên sàn diễn.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 13
Thương hiệu thời trang do NTK gốc Việt Bach Mai sáng lập vừa được xác nhận có mặt trong lịch trình chính thức của New York Fashion Week 2025

Việc được ghi danh trong lịch trình chính thức không chỉ đánh dấu bước tiến mới của Bach Mai tại kinh đô thời trang New York. Nó còn phản chiếu sự dịch chuyển tích cực của thời trang Việt Nam, từ ngôn ngữ thiết kế cho tới sự hiện diện trên những sân khấu quốc tế uy tín.

Quang Hùng MasterD và Ferrari tại F1 Grand Prix Ý

Không chỉ gây tiếng vang với loạt ca khúc viral khắp châu Á, Quang Hùng MasterD mới đây tiếp tục khiến fan nức lòng khi xuất hiện tại sự kiện thể thao đình đám Formula 1 Grand Prix ở Ý. Đây không đơn thuần là một giải đua xe, mà còn là nơi hội tụ của tốc độ, công nghệ và xa hoa – với Ferrari là biểu tượng gắn liền.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 14
Quang Hùng MasterD mới đây tiếp tục khiến fan nức lòng khi xuất hiện tại sự kiện thể thao đình đám Formula 1 Grand Prix ở Ý

Quang Hùng là nghệ sĩ Việt duy nhất góp mặt trong sự kiện này, xuất hiện với diện mạo chỉn chu, phong độ sáng rực trong loạt ảnh được chia sẻ từ Ý. Tấm thẻ VIP trên cổ nam ca sĩ xác nhận tư cách khách mời đặc biệt, đồng thời cho phép anh tham gia trải nghiệm “Hot Laps” – màn ngồi cạnh tay đua chuyên nghiệp trên đường đua F1, vốn chỉ dành cho số ít nhân vật nổi tiếng từng được Ed Sheeran, Kendall Jenner hay Gordon Ramsay trải qua.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 15
Quang Hùng MasterD mới đây tiếp tục khiến fan nức lòng khi xuất hiện tại sự kiện thể thao đình đám Formula 1 Grand Prix ở Ý
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 16
Quang Hùng MasterD mới đây tiếp tục khiến fan nức lòng khi xuất hiện tại sự kiện thể thao đình đám Formula 1 Grand Prix ở Ý

Điều này lý giải phần nào “vì sao Ferrari chọn Quang Hùng?”. Các đại gia siêu xe tại Việt Nam có thể tự đến F1, còn thương hiệu lại cần gương mặt có sức lan tỏa truyền thông. Với hồ sơ sạch, hình ảnh thân thiện, và nhất là độ phủ sóng từ Việt Nam đến Thái Lan – nơi anh từng gây “bão” với Dễ Đến Dễ Đi – Quang Hùng trở thành lựa chọn hợp lý. Đặc biệt, Ferrari hiện được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Supreme Auto (thuộc tập đoàn Hyosung, Hàn Quốc), và việc đưa nghệ sĩ trẻ này vào danh sách khách mời cũng phản ánh cách các hãng xe đang mở rộng sự hiện diện ở Đông Nam Á.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 17
Quang Hùng MasterD mới đây tiếp tục khiến fan nức lòng khi xuất hiện tại sự kiện thể thao đình đám Formula 1 Grand Prix ở Ý

Sự kiện F1 Grand Prix, vốn được coi là “thánh đường” của tốc độ và sự xa hoa, nay bất ngờ có dấu ấn Việt. Với Quang Hùng MasterD, đây không chỉ là lời mời dự sự kiện, mà còn là cột mốc đưa hình ảnh nghệ sĩ trẻ Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế – từ âm nhạc đến phong cách sống.

Desi Lydic diện thiết kế PHAN HUY tại Creative Arts Emmy 2025

Trên thảm đỏ đêm Creative Arts Emmy 2025, nữ diễn viên – biên kịch Desi Lydic trở thành tâm điểm khi lựa chọn một thiết kế trong bộ sưu tập Pre-Fall 2025/26 của nhà thiết kế Việt Nam Phan Huy.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 18
Trên thảm đỏ đêm Creative Arts Emmy 2025, nữ diễn viên – biên kịch Desi Lydic trở thành tâm điểm khi lựa chọn một thiết kế trong bộ sưu tập Pre-Fall 2025/26 của nhà thiết kế Việt Nam Phan Huy

Sinh năm 1999, Phan Huy là một trong những gương mặt trẻ nổi bật của làng mốt Việt, ghi dấu ấn với phong cách “Glamorous Romance” – lộng lẫy, bay bổng và lãng mạn. Tốt nghiệp thủ khoa ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Kiến trúc TP.HCM, anh nhanh chóng khẳng định vị thế quốc tế với ba lần trình làng bộ sưu tập tại Paris Fashion Week. Các sáng tạo của Phan Huy từng được nhiều ngôi sao trong nước và quốc tế lựa chọn, từ Tiffany Haddish, Zozibini Tunzi đến Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm và Tóc Tiên.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 19
Trên thảm đỏ đêm Creative Arts Emmy 2025, nữ diễn viên – biên kịch Desi Lydic trở thành tâm điểm khi lựa chọn một thiết kế trong bộ sưu tập Pre-Fall 2025/26 của nhà thiết kế Việt Nam Phan Huy
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 20
Trên thảm đỏ đêm Creative Arts Emmy 2025, nữ diễn viên – biên kịch Desi Lydic trở thành tâm điểm khi lựa chọn một thiết kế trong bộ sưu tập Pre-Fall 2025/26 của nhà thiết kế Việt Nam Phan Huy

Xuất hiện tại Emmy, Desi Lydic chọn bộ đầm xuyên thấu với chi tiết cut-out dạng sóng, tạo hiệu ứng thị giác vừa gợi cảm vừa tinh tế. Phần tay áo và chân váy được xử lý bằng kỹ thuật ghép lớp organza, mang đến độ bung nở mềm mại, tôn thêm vẻ sang trọng. Khoảnh khắc nữ nghệ sĩ bước lên sân khấu nhận hai giải thưởng danh giá cho The Daily Show: Desi Lydic Foxsplains trở thành điểm nhấn không chỉ cho sự nghiệp của cô mà còn là cột mốc khẳng định vị thế của thời trang Việt trên thảm đỏ quốc tế.

CHAUFIFTH ra mắt BST Y2K tại sự kiện IT-GIRL AFTER PARTY

Đầu tháng 7, Chautfifth trình làng bộ sưu tập Y2K gợi nhớ thời kỳ vàng son của những chiếc IT-bag đầu thập niên 2000, tái hiện theo tinh thần hiện đại và tính ứng dụng cao. Bộ sưu tập giới thiệu ba thiết kế chủ đạo: Y2K Cruise Bag với dáng bo cong và khoá charm hoa cánh quạt, Y2K Star Bag đậm chất IT-girl với chi tiết đinh tán và ngôi sao dún, cùng Y2K Pocket Bag đa ngăn tiện dụng, linh hoạt.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 21
Song song ra mắt BST, Chautfifth tổ chức sự kiện Y2K – không gian lấy cảm hứng từ những buổi after party sôi động của IT-girl thập niên 2000
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 22
Song song ra mắt BST, Chautfifth tổ chức sự kiện Y2K – không gian lấy cảm hứng từ những buổi after party sôi động của IT-girl thập niên 2000
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 23
Song song ra mắt BST, Chautfifth tổ chức sự kiện Y2K – không gian lấy cảm hứng từ những buổi after party sôi động của IT-girl thập niên 2000

Song song ra mắt BST, Chautfifth tổ chức sự kiện Y2K – không gian lấy cảm hứng từ những buổi after party sôi động của IT-girl thập niên 2000. Đây là dịp để KOLs, khách mời và cộng đồng thời trang gặp gỡ, trải nghiệm sản phẩm, đồng thời “hâm nóng” sức hút của BST.

Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 24
Với lần ra mắt này, Chautfifth mong muốn đưa cộng đồng trở lại “thời hoàng kim” Y2K
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 25
Với lần ra mắt này, Chautfifth mong muốn đưa cộng đồng trở lại “thời hoàng kim” Y2K
Hinh anh SR News: Điểm tin thời trang và làm đẹp Việt 12/09 26
Với lần ra mắt này, Chautfifth mong muốn đưa cộng đồng trở lại “thời hoàng kim” Y2K

Với lần ra mắt này, Chautfifth mong muốn đưa cộng đồng trở lại “thời hoàng kim” Y2K – phong cách cá tính, nổi bật nhưng vẫn gần gũi với đời sống hiện đại.

Đọc thêm: [The Signature] Những câu chuyện Việt quý giá trong chiếc “vỏ sò” của LUU VIETANH

LEMONADE ra mắt hệ thống ngôn ngữ màu sắc “Easy Match”

Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt hoạt động gần 7 năm vừa chính thức công bố Easy Match, hệ thống ngôn ngữ màu sắc đầu tiên ở Việt Nam giúp khách hàng chủ động hơn khi chọn sản phẩm làm đẹp. Theo thông tin từ thương hiệu, Easy Match được phát triển trong suốt 18 tháng, dựa trên lý thuyết màu sắc quốc tế và dữ liệu từ nhiều buổi thử nghiệm thực tế.

Hệ thống này cho phép đơn giản hóa các chỉ số về màu sắc và đặc điểm chất liệu qua bốn tiêu chí chính, giúp người dùng dễ dàng đọc hiểu từng sản phẩm mĩ phẩm. Các sản phẩm của Lemonade nay được quy hoạch dưới hệ quy chiếu màu sắc thống nhất, từ son, nền, má hồng đến các sản phẩm mắt – để việc phối màu, phối sản phẩm trở nên dễ dàng hơn mà không cần thử đi thử lại. Một phần thú vị của Easy Match là hệ thống màu son mới – Lemonade vừa giới thiệu 8 màu son “bùn ẩm” nằm trong hai nhóm NeutralCool, dựa trên phân loại của hệ màu Easy Match, sẵn sàng đáp ứng nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Với Easy Match, Lemonade muốn mở ra hành trình làm đẹp không bị gò bó trong các công thức cố định mà thay vào đó là tự do khám phá; tin rằng mỗi người đều xứng đáng là phiên bản đẹp nhất của chính mình.

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ