SZA chính thức đảm nhận vai trò Giám đốc Nghệ thuật của Vans trong một hợp tác kéo dài nhiều năm.
Sự kiện SZA bước vào vai trò Giám đốc Nghệ thuật đầu tiên của Vans đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ ca sĩ từng 5 lần đoạt Grammy và mở ra chương mới cho thương hiệu giày thể thao gần 60 năm tuổi.

Việc bổ nhiệm SZA cho thấy đây là một phần trong kế hoạch tái sinh của thương hiệu. Vans đang trong giai đoạn chuyển mình sau khi doanh số giảm 14% vào quý đầu năm 2025-2026. Thương hiệu đóng cửa 140 cửa hàng (tương đương 20% thị phần toàn cầu) nhằm nâng cấp trải nghiệm bán lẻ, tái thiết kế cửa hàng để trưng bày sản phẩm rõ ràng hơn, tập trung vào các mẫu giày chủ lực và đẩy mạnh mảng cao cấp.
Đọc thêm: Vans đóng cửa 140 cửa hàng, hứa hẹn “tái sinh thương hiệu”
Về sản phẩm, Vans đang làm mới các thiết kế biểu tượng như Authentic, chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập hợp tác với Valentino và giới thiệu nhiều mẫu mới như Super Lowpro, Cable Skate hay các phiên bản nâng cấp dòng OTW. Về văn hóa, thương hiệu cũng tái kết nối với cộng đồng bằng cách hồi sinh Warped Tour – lễ hội âm nhạc skate và punk huyền thoại, thu hút hàng trăm nghìn khán giả.

Trong bức tranh tái cấu trúc này, sự xuất hiện của SZA sẽ giúp Vans mở rộng biên giới thẩm mỹ, đồng thời làm mới câu chuyện thương hiệu trước thế hệ khán giả mới.
SZA đã gắn bó với Vans từ lâu, trên sân khấu, trong phòng thu và những chuyến đi bộ đường dài. Đôi Knu Skool, mẫu giày mang đậm dấu ấn skate thập niên 1990, từng được cô biến tấu thành boots cao bồi để leo núi ở Cardiff. “Chúng xấu đến mức lại thành đẹp”, cô từng nói nửa đùa nửa thật.

Giờ đây, sự gắn bó mang tính cá nhân ấy được định danh bằng một hợp đồng hợp tác nhiều năm. Trong vai trò mới, SZA sẽ cùng Vans tái định hình các chiến dịch hình ảnh, đồng sáng tạo bộ sưu tập độc quyền và thử nghiệm những phom dáng, bảng màu mới cho giày. Điều kiện tiên quyết là chúng vẫn phải “cool, thoải mái và không mang chút hơi hướng loại trừ hay elitism” khác hẳn những collab giày giới hạn mang tính sưu tầm.

Như SZA nói, cô muốn giữ chất Vans đường phố vốn có của thương hiệu, khiến mọi người hứng thú hơn với việc vận động và làm điều đó trong một đôi giày thật thoải mái, vừa đủ “chất” để đi khắp nơi.
“Với Vans, tôi cảm thấy tự do. Sứ mệnh của tôi là cho thấy niềm vui, cộng đồng, sáng tạo và thời trang vẫn luôn giao thoa. Con người, văn hóa và sự kết nối vẫn là những cánh cửa dẫn lối. Tôi nhận ra sự can đảm và tò mò chính là liều thuốc chữa cho bất định và Vans tôn vinh tinh thần này”. SZA chia sẻ


Chiến dịch đầu tay của cô, chụp bởi Sophie Jones và stylist Alejandra Hernandez, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của sự mong manh. Bộ ảnh đưa SZA ra giữa cao nguyên Scotland trong đôi Knu Skool đen trắng. Phiên bản này, ra mắt lần đầu năm 1997, là biến thể hiện đại hóa của Old Skool với lưỡi gà phồng, logo Sidestripe 3D và dây giày oversize, tuy vẫn mang tính biểu tượng nhưng vừa đủ dư địa để thử nghiệm thẩm mỹ mới.