Trong không gian từng chứng kiến show diễn để đời “Dante” Alexander McQueen Fall 1996, tối 19.09.2025, trong khuôn khổ London Fashion Week, TRAN HUNG đã ra mắt BST Xuân Hè của mình mang tên "Xuân, Hạ, Thu, Đông,... và Xuân".
Đời người được tái hiện như một vòng tròn khép kín, nơi bốn mùa nối tiếp nhau không ngừng nghỉ: Xuân, Hạ, Thu, Đông, rồi lại đến Xuân.
TRAN HUNG trên sàn diễn London Fashion Week Xuân Hè 2026 mở ra câu chuyện bằng hình ảnh khởi nguyên – Adam và Eva, những kẻ đầu tiên đặt dấu chân lên cõi nhân gian. Từ đó, đời sống bắt đầu xoay vần: người phụ nữ mang thai, dấu hiệu của khởi sinh; đứa trẻ thơ ngây, tinh khôi như bình minh; đôi tình nhân nồng nàn, rực rỡ như trưa hạ; và cuối cùng, dáng hình một người mẫu lớn tuổi, mang sự chín muồi của mùa thu và bóng chiều.
Chuỗi hình ảnh ấy gói trọn hành trình nhân sinh – yêu thương, sinh sôi, nuôi dưỡng, tiếp nối để rồi lại trở về khởi điểm ban đầu, như mặt trời và mặt trăng xoay quanh nhau trong vũ điệu bất tận của ngày và đêm.
Nhưng vòng tuần hoàn này không chỉ được thể hiện trong trang phục. Nó còn được khắc vào không gian nhà thờ Christ Church Spitalfields cổ kính do Hawksmoor dựng nên vào thế kỷ 18, với khối kiến trúc táo bạo: một gian chính hình hộp giản đơn nâng đỡ ngọn tháp nhọn Gothic, tiền sảnh uy nghi cùng mái tam giác cong và những cột Tuscan thẳng đứng như lời tuyên ngôn bất dịch.

Không gian ấy từng chứng kiến show diễn để đời “Dante” Alexander McQueen Fall 1996 và vào tối 19.09.2025, trở thành nơi TRAN HUNG để thời trang Việt vang lên cùng ký ức lịch sử.
Trong nền nhạc cổ điển ngân dài dưới mái trần phẳng được chạm trổ công phu và ánh sáng rọi xuống từ hàng cửa sổ clerestory, từng người mẫu bước ra như bước tiếp một chương của đời người. Ở đó, thời trang không chỉ là y phục, mà trở thành minh họa cho vòng quay bất tận của sinh mệnh, của vũ trụ, của chính cái đẹp.

Không chỉ dừng lại ở bố cục trình diễn, vòng lặp của đời người qua BST Spring, Summer, Fall, Winter,…and Spring còn được biểu hiện thông qua sự thể hiện tinh xảo tối đa của đôi bàn tay với các hình thức xử lý thủ công như đan 3000 bông hoa bằng lens và đính tay lên toàn bộ trang phục, hay kết 400.000 hạt pha lê Swarovski, 600.000 hạt cườm Miyuki Nhật cho các trang phục trong bộ sưu tập. Chất liệu chính trên bộ sưu tập ngoài Pha lê Swarovski và lens thì còn có tơ tằm Việt Nam, Wool cao cấp nhập khẩu từ Ý, Tulle silk 100%.
Bộ sưu tập thứ 14 đánh dấu hành trình Trần Hùng tiếp tục đồng hành cùng British Fashion Council, một cầu nối bền vững giữa thương hiệu Việt và sàn diễn thời trang quốc tế. Sau 10 tháng thực hiện, BST ra mắt với 44 thiết kế: 7 mẫu cho trẻ em, 17 mẫu cho nữ giới và 20 mẫu cho nam giới.
Sân khấu mở ra với Dylan Nguyễn trong thiết kế hơn 150.000 hạt cườm Miyuki Nhật, phía sau áo khắc họa hình ảnh Adam và Eva – biểu tượng cho khởi nguyên và sự gắn kết.

Kết màn, Thuỳ Trang – nàng thơ gắn bó nhiều năm với thương hiệu đã bước ra trong bộ váy đính tay từ 200.000 viên pha lê và hơn 300.000 hạt cườm, đi kèm tấm veil tulle trắng dài bất tận, gợi nhắc về sự tiếp nối không ngừng.

Điểm nhấn khác của mùa này là sự hợp tác giữa Trần Hùng và 1001 Officiel – thương hiệu giày đến từ Indonesia. Từ kỹ nghệ thủ công đến tư duy kể chuyện văn hoá, đôi bên tạo nên dòng giày bespoke dành riêng cho sàn diễn. Với 1001, đây không chỉ là lần ra mắt tại London, mà còn là bước chuyển từ thành công bán lẻ sang thế giới thời trang cao cấp, mang tinh thần Indonesia đến với khán giả toàn cầu.

Khi ánh đèn sân khấu vụt tắt, dư âm của bộ sưu tập vẫn ngân vang như vòng tuần hoàn bất tận: thời trang, cũng như tự nhiên, luôn luân chuyển, không dừng lại ở một mùa hay một khoảnh khắc. Trong sự luân phiên của bốn mùa, của mặt trời và mặt trăng, vạn vật tìm thấy con đường để hiện hữu. NTK Trần Hùng cũng gửi gắm lựa chọn của mình ở đó - đi con đường bền bỉ và tiếp nối, lấy sự bền vững làm kim chỉ nam xuyên suốt sự nghiệp thời trang của mình.
Ảnh: TRAN HUNG