UNIQLO công bố bộ sưu tập Thu/Đông 2025 trong chuỗi hợp tác thường niên với nhà thiết kế người Anh Jonathan Anderson. Đây là lần hợp tác thứ 17 giữa hai thương hiệu trên toàn cầu kể từ mùa Thu/Đông 2017, đồng thời là bộ sưu tập thứ 12 được giới thiệu tại Việt Nam.
Lấy cảm hứng từ trang phục dã ngoại truyền thống Anh Quốc cùng cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng của mùa lạnh, bộ sưu tập lần này tiếp tục khai thác mối tương tác giữa tính thực dụng trong thiết kế của UNIQLO và cảm quan sáng tạo của JW ANDERSON. Các trang phục hướng đến sự linh hoạt khi phối hợp, đồng thời thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hai thương hiệu là tối giản về hình thức nhưng vẫn giàu chiều sâu thẩm mỹ.
Sau thành công của những thiết kế như quần jeans ống suông hay áo sơ mi Oxford trong mùa Xuân/Hè 2025, bộ sưu tập Thu/Đông năm nay mở rộng bảng màu với những sắc độ mang tính tương phản như sắc đỏ cà chua rực rỡ hay sắc xanh lam điểm xuyết trên bảng màu đất êm dịu.
Nhà thiết kế Jonathan Anderson chia sẻ: “Tôi muốn đưa tinh thần Anh Quốc vào tủ đồ mùa đông qua những thiết kế dễ mặc, hiện đại nhưng vẫn mang nét riêng của JW ANDERSON. Bên cạnh các thiết kế đặc trưng như áo khoác đa năng, áo choàng poncho, chúng tôi cũng bổ sung những tông màu ấm áp cho trang phục jeans và áo sơ mi Oxford”.

Ở nhóm trang phục dã ngoại kiểu Anh Quốc, áo khoác PUFFTECH đa năng cho nam được lấy cảm hứng từ áo đi săn cổ điển, kết hợp chi tiết túi trước đặc trưng của phong cách workwear. Quần vải nhung ống rộng dần chuyển sang dáng ôm, mang lại sự cân bằng giữa tiện dụng và tạo hình.
Áo choàng poncho dành cho nữ có thể biến tấu thành khăn choàng hoặc áo khoác nhẹ, mở rộng khả năng ứng dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau.

Bộ sưu tập cũng đề cao tính ứng dụng thông qua các mẫu áo khoác PUFFTECH dáng ngắn, áo len cổ tròn pha lông cừu họa tiết xương cá - thiết kế phi giới tính mà ai cũng có thể dễ dàng phối kết. Tất HEATTECH với bảng màu đa dạng và thiết kế tinh nghịch cũng xuất hiện trong BST lần này với 5 kiểu dáng và 10 lựa chọn màu sắc.
Tổng thể bộ sưu tập thể hiện tinh thần nhất quán trong triết lý LifeWear của UNIQLO khi trang phục được thiết kế để hòa nhập với nhịp sống hàng ngày, đồng thời duy trì giá trị thẩm mỹ mang dấu ấn cá nhân của JW ANDERSON.









