Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ

3 thương hiệu của phụ nữ Việt - Thủy Nguyễn, Diệp Yến, Lan Linh - Những người phụ nữ mang sứ mệnh tôn vinh nét đẹp Việt.

Trong “địa hạt” thời trang Việt Nam, 3 thương hiệu của phụ nữ Việt của những người phụ nữ đang xây dựng những thương hiệu mang dấu ấn của riêng họ, với lòng nhiệt huyết, niềm đam mê, và lý tưởng đem lại giá trị thiết thực cho phụ nữ Việt. Họ là những người truyền cảm hứng, những người kiến tạo nên không gian nơi phụ nữ Việt được tự do thể hiện bản sắc, sống đúng với bản thân và tìm thấy sự tự tin trong chính vẻ đẹp của mình.

Dù đi theo những con đường khác nhau - từ hơi thở truyền thống đậm đà bản sắc của Thủy Nguyễn (Thuy Design House), đến sự tinh tế, tỉ mỉ thể qua kỹ thuật thủ công tinh xảo của Nguyễn Diệp Yến (Montsand), hay tinh thần tự do, mạnh mẽ và thời thượng của Lan Linh (LINISS), điểm chung giữa họ vẫn là khát khao tôn vinh phụ nữ Việt Nam bằng chính thời trang do phụ nữ Việt tạo nên.

Nhân dịp 20/10, hãy cùng Style Republik tri ân những người phụ nữ đã và đang kiến tạo nên diện mạo thời trang Việt - bằng đam mê, bản lĩnh và tình yêu dành cho phái đẹp.

Thủy Nguyễn và Thuy Design House

“Hoạ” nên bức chân dung của người phụ nữ Việt Nam vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Thủy Nguyễn là họa sĩ, nghệ sĩ thị giác, và là nhà thiết kế thời trang sáng lập thương hiệu Thuy Design House vào năm 2011. Thuy Design House phản ánh chính xác những gì diễn ra trong thế giới nội tâm của nhà thiết kế Thủy Nguyễn - từ tình yêu dành cho những chất liệu truyền thống tới hình dung về người phụ nữ Việt Nam hiện đại…

Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 1
Nhà thiết kế Thủy Nguyễn

Với triết lý “hiện đại phải bắt nguồn từ truyền thống”, Thủy Nguyễn khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ Việt đương đại qua những chất liệu đã gắn bó lâu đời với dân tộc như lụa, gấm, sơn mài. Dưới góc nhìn của một nghệ sĩ thị giác, cô mang đến cho các trang phục truyền thống một diện mạo mới - nơi bố cục, màu sắc và chất liệu được sắp đặt lại đầy tinh tế, để chúng bước ra khỏi quá khứ và hiện hữu sống động trong đời sống hôm nay.

Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 Lả Lơi Áng Mây Trôi, hình ảnh áo bà ba – biểu tượng của người phụ nữ miền Tây Nam Bộ - được Thủy Nguyễn tái hiện với hơi thở đương đại. Trên nền cấu trúc áo bà ba quen thuộc, cô khéo léo biến tấu phom dáng, màu sắc và chất liệu nhằm đáp ứng thị hiếu của phụ nữ thời đại mới. Trước đó, Thủy Nguyễn cũng đã thành công trong việc thổi làn gió đương đại vào trong những trang phục truyền thống khác như áo dài, áo yếm… Với Thủy Nguyễn, văn hoá và giá trị truyền thống Việt Nam là một bức canvas bất tận, nơi cô “vẽ” nên chân dung của người phụ nữ Việt hiện đại nhưng luôn nhớ về những giá trị cốt lõi của quê hương, dân tộc.

Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 2
Áo bà ba "cách tân" trong BST Lả Lơi Áng Mây Trôi
Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 3
Áo bà ba "cách tân" trong BST Lả Lơi Áng Mây Trôi

Nguyễn Diệp Yến và Montsand

Định nghĩa sự tinh tế của phụ nữ Việt trên bản đồ thời trang thế giới

Tốt nghiệp London College for Design & Fashion tại Việt Nam, sau đó tiếp tục học tập tại University of the West of England, Diệp Yến là một trong những nhà thiết kế trẻ mang tư duy quốc tế nhưng vẫn gìn giữ bản sắc Á Đông trong từng sáng tạo. Trong thời gian học tập tại châu Âu, cô được tiếp xúc với nền di sản văn hoá - nghệ thuật phương Tây, từ đó hình thành phong cách thiết kế mang hơi thở giao thoa giữa tinh thần Á - Âu.

Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 4
Nhà thiết kế Nguyễn Diệp Yến

Với Montsand, Diệp Yến hướng đến việc khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ Việt tinh tế, tự nhiên và thanh lịch, đồng thời đưa những giá trị thẩm mỹ ấy đến gần hơn với giới mộ điệu toàn cầu. Triết lý mà cô theo đuổi - “Sự tinh tế có nghĩa là không có gì quá mức, không có gì thiếu sót” - được thể hiện rõ trong từng đường kim, chi tiết và chất liệu của trang phục.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 Rêverie, ra mắt tại London Fashion Week, là minh chứng cho tầm nhìn và sự tỉ mỉ ấy. Những thiết kế trong bộ sưu tập nổi bật với kỹ thuật đính kết pha lê thủ công, xếp tầng tinh tế, hoa 3D sống động tới từng chi tiết nhụy, cùng hiệu ứng ombre mềm mại trên lớp tulle. Tất cả kết hợp hài hòa, ghi dấu vẻ đẹp sang trọng nhưng không phô trương của người phụ nữ Việt trên bản đồ thời trang quốc tế.

Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 5
BST Rêverie trình diễn tại London Fashion Week

Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 6
Chi tiết pha lê được đính kết thủ công
Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 7
Hoạ tiết hoa 3D chỉn chu tới từng nhuỵ hoa

Đọc thêm: Montsand SS26: Trôi vào dòng sông mộng mị dịu dàng

Lan Linh và LINISS

Đem đến sự tự do để phụ nữ là chính mình

Thành lập năm 2016, LINISS dưới sự dẫn dắt của Lan Linh được biết đến như một thương hiệu tôn vinh người phụ nữ Việt hiện đại, tự tin, độc lập và bản lĩnh. Trong triết lý của LINISS, nữ quyền tồn tại ở trạng thái nguyên thuỷ nhất - sự tự do để người phụ nữ được là chính mình. Với LINISS, Lan Linh muốn “giải thoát” người phụ nữ Việt khỏi những tiêu chuẩn cái đẹp của xã hội, truyền cảm hứng để họ dám đẹp và khác biệt theo cách riêng của mình.

Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 8
Nhà thiết kế Lan Linh

Lan Linh quan tâm, thấu hiểu cảm xúc của người phụ nữ. Những thiết kế của cô luôn được phát triển dựa trên câu hỏi: “Khách hàng sẽ cảm thấy thế nào khi mặc thiết kế này?”. Đối với Lan Linh, khách hàng của cô có thể dịu dàng hoặc nổi loạn, nữ tính hoặc táo bạo, đôi khi là cả hai. Do đó, cô cần phát triển những thiết kế đáp ứng nhu cầu thể hiện nội tâm phức tạp của họ. Theo Lan Linh, thời trang là ngôn ngữ của nội tâm:

“Tôi tin rằng thời trang phản ánh tâm hồn. Mỗi đường nét, mỗi chi tiết trên trang phục của LINISS đều mang một ý nghĩa - có thể là phom dáng mạnh mẽ nhưng uyển chuyển, chất liệu mềm mại nhưng sắc sảo, hay những đường cắt tinh tế tôn vinh vóc dáng người mặc”.

Chính vì vậy, LINISS không chạy theo xu hướng thoáng qua, mà chọn vẽ nên con đường riêng - nơi mỗi thiết kế là một câu chuyện, một góc nhìn và một niềm tin về người phụ nữ tự do, mạnh mẽ và dám sống thật với chính mình.

Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 9
BST mới của Liniss - REDEFINE: Tái định nghĩa sự tự do của phụ nữ
Hinh anh 3 thương hiệu của phụ nữ Việt, cho phụ nữ, vì phụ nữ 10
BST mới của Liniss - REDEFINE: Tái định nghĩa sự tự do của phụ nữ
TÀI TRỢ
TÀI TRỢ