Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

5 chiến dịch làm đẹp tiêu biểu trong Tháng Tự hào

Tháng Sáu không chỉ là mùa Hè rực rỡ sắc màu, mà còn là dịp để ngành làm đẹp toàn cầu thể hiện sự đồng hành cùng cộng đồng LGBTQ+.

Trong vài năm trở lại đây, “rainbow-washing” – hiện tượng các thương hiệu tận dụng Tháng Tự hào để tung ra chiến dịch quảng cáo cầu vồng mà thiếu đi sự thấu hiểu hoặc cam đã trở thành chủ đề gây tranh cãi. Sự chỉ trích ngày càng gia tăng khiến không ít thương hiệu trở nên dè dặt.

Năm nay, sự im ắng đặc biệt rõ rệt trong ngành thời trang. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có dấu hiệu chững lại, nhiều nhà mốt lựa chọn đứng ngoài các chiến dịch Pride Month – vốn từng là “điểm hẹn” truyền thông không thể thiếu vào mỗi tháng Sáu, trái ngược với những năm trước khi cầu vồng từng phủ kín các sàn diễn và chiến dịch tuyên truyền.

Ngược lại, ngành làm đẹp lại cho thấy sự khởi sắc rõ rệt. Sự dịch chuyển chú ý từ những chiến dịch hoành tráng sang các sản phẩm nhỏ gọn, dễ tiếp cận phản ánh xu hướng tiêu dùng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, hay còn gọi là Lipstick Effect. Trong khi các thương hiệu thời trang tạm thời "án binh bất động", ngành công nghiệp làm đẹp đang tận dụng cơ hội để khẳng định giá trị bằng những hành động thực chất và gần gũi hơn với người dùng.

Đọc thêm: “Pink-Washing” và những tranh cãi bất tận trong những chiến dịch LGBT của làng thời trang.

Hinh anh 5 chiến dịch làm đẹp tiêu biểu trong Tháng Tự hào 1

M·A·C Cosmetics

M·A·C Cosmetics khởi đầu Tháng Tự hào năm nay bằng cách “hồi sinh” chiến dịch Viva Glam huyền thoại. Hợp tác cùng ngôi sao nhạc pop từng đoạt giải Grammy - Kim Petras, M·A·C đã lựa chọn nữ nghệ sĩ chuyển giới làm gương mặt đại diện của chiến dịch, và ra mắt dòng son môi Viva Glam Lipglass phiên bản giới hạn mới có tên gọi Viva KIMmitment.

Hinh anh 5 chiến dịch làm đẹp tiêu biểu trong Tháng Tự hào 2
@maccosmetics
Hinh anh 5 chiến dịch làm đẹp tiêu biểu trong Tháng Tự hào 3
@maccosmetics

Với sản phẩm son bóng Viva Kimmitment, M·A·C không chỉ gửi gắm thông điệp tự hào mà còn quyên góp toàn bộ doanh thu từ sản phẩm cũng như 1 triệu đô la Mỹ tới ba tổ chức hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ là The Trevor Project, Hetrick-Martin Institute và It Gets Better.

NYX

NYX vẫn giữ vững tinh thần nổi loạn và trẻ trung của mình qua chiến dịch Pridemix kết hợp độc đáo giữa âm nhạclàm đẹp. Với sự tham gia của các nghệ sĩ LGBTQIA+ như Tiana Major9, Destin Conrad và Zolita, NYX đưa tinh thần tự hào vượt khỏi khuôn khổ truyền thống để trở thành sân chơi kết nối cảm xúc đa chiều.

Hinh anh 5 chiến dịch làm đẹp tiêu biểu trong Tháng Tự hào 4

Không chỉ dừng lại ở phần nhìn và phần nghe, thương hiệu còn cam kết mạnh mẽ về tài chính khi công bố đã quyên góp hơn 650.000 đô la Mỹ cho các tổ chức hỗ trợ LGBTQ+, đồng thời triển khai chương trình đào tạo dành cho những người ngoài cộng đồng muốn trở thành “đồng minh tích cực”.

Hinh anh 5 chiến dịch làm đẹp tiêu biểu trong Tháng Tự hào 5

Sephora x Haus Labs by Lady Gaga

Thương hiệu Haus Labs của Lady Gaga kết hợp cùng Sephora đã triển khai chiến dịch mang tên We Belong to Something Beautiful. Trong suốt tháng Sáu, mỗi sản phẩm Haus Labs được bán tại Sephora sẽ đóng góp một đô la Mỹ cho Born This Way Foundation, tổ chức do chính Lady Gaga sáng lập nhằm hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Hinh anh 5 chiến dịch làm đẹp tiêu biểu trong Tháng Tự hào 6
@sephora

Ngoài ra chiến dịch còn có các hoạt động thực tế tại chuỗi cửa hàng bán lẻ của Sephora như không gian Brave Spaces và lớp học Classes for Confidence nhằm nâng cao sự tự tin và kết nối cộng đồng.




Shiseido

Giữa những chiến dịch tập trung vào hình ảnh và sản phẩm, Shiseido lại chọn một hướng đi đặc biệt khi xây dựng sự thay đổi từ bên trong. Trong tháng Sáu, thương hiệu tổ chức Diversity Week với các hội thảo nội bộ, buổi huấn luyện về đa dạng giới tính và tham gia các hoạt động cộng đồng tại Tokyo, Cologne và New York.

Hinh anh Tham khảo New Beauty 1
@shiseido_corp

Điểm nhấn của chiến dịch là các layout trang điểm dành riêng cho phụ nữ chuyển giới và người phi nhị nguyên giới, như một cách khẳng định rằng làm đẹp là quyền lợi không dành riêng cho bất kỳ ai. Với Shiseido, làm đẹp chính là phương tiện để mỗi người thể hiện cá tính riêng của mình.

Tham khảo New Beauty


TÀI TRỢ

Bài viết liên quan

TÀI TRỢ