Mùa lễ hội luôn là thời điểm thú vị để quan sát cách các thương hiệu làm đẹp "tận hưởng" sự thăng hoa của nghệ thuật cũng như trình làng những bộ sưu tập, sản phẩm đặc biệt trước công chúng.
Holiday 2025 chứng kiến các thương hiệu làm đẹp tận hưởng mùa lễ hội theo nhiều cách khác nhau. Có thương hiệu tập trung vào packaging; mang đến những câu chuyện đầy cảm xúc và cũng có thương hiệu tiếp tục phát triển di sản lâu đời để dẫn dắt trải nghiệm và khẳng định vị thế trên thị trường.
"Rạp xiếc" Dior
Dior có lẽ là thương hiệu bước vào mùa lễ hội với tinh thần năng động nhất khi biến bộ sưu tập trở thành rạp xiếc trong giấc mơ. Với chủ đề “Circus of Dreams”, thương hiệu chia sẻ các hình ảnh từng gây ấn tượng sâu sắc trong lòng ngài Christian Dior.
Ở lần này, Dior đã đầu tư mạnh mẽ cho storytelling và packaging. Nhà mốt không cố gắng kể câu chuyện quá phức tạp, bởi sự xuất hiện của ánh sáng sân khấu, họa tiết sao vàng và packaging tựa đạo cụ biểu diễn trong rạp xiếc là minh chứng rõ rệt nhất.
Từ các chi tiết mang tính biểu tượng này, các gam vàng ánh kim, hiệu ứng bắt sáng cùng công thức trang điểm được cải tiến theo hướng “high impact” được lồng ghép vào sản phẩm, cho thấy thương hiệu hiểu rõ nhu cầu làm đẹp mùa tiệc tùng: nổi bật và dễ tạo ấn tượng ngay lập tức.
Cụ thể, Peter Philips đã tái sáng tạo các sản phẩm biểu tượng của nhà mốt như son “Rouge Dior Sequin Liquid Duo”, bảng mắt “Diorshow 5 Couleurs Eyeshadow Palette”, phấn bắt sáng “Forever Glow Luminizer”, set nước hoa “Miss Dior Eau de Parfum”… đưa người tiêu dùng vào “sân khấu” của sự lấp lánh, hào nhoáng tối đa, tạo ra mong muốn sở hữu sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là chiến lược đánh mạnh vào nhóm khách hàng “hedonic purchasers” - những người ra quyết định mua sắm dựa trên cảm xúc, đặc biệt trong khoảng thời gian vào mùa lễ hội, khi nhu cầu tự thưởng và thể hiện phong cách cá nhân tăng mạnh.
Đọc thêm: Di sản thời trang: Sáu bài học về nghệ thuật và cuộc sống để lại từ Christian Dior
Charlotte Tilbury “nhắc nhở” phái đẹp: Hãy tự tin!
Trong mùa lễ hội 2025, Charlotte Tilbury giới thiệu bộ sưu tập “Star Confidence”, xoay quanh thông điệp về sự tự tin của phái đẹp. Mỗi sản phẩm được thiết kế để nâng tầm diện mạo, mang đến cảm giác rạng rỡ, sang trọng cho người sử dụng.
Bộ sưu tập năm nay bao gồm nhiều dòng sản phẩm, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp toàn diện. Các gift sets và lịch advent như “Charlotte’s Beauty Treasure Chest” gồm các sản phẩm best-seller, trong đó có nhiều món full-size, đem đến trải nghiệm mở quà đầy thú vị.
Trong gift set, các sản phẩm must-have như son “Pillow Talk”, highlighter “Hollywood Flawless Filter” hay eyeliner “Rock ’N’ Kohl” giúp phái đẹp dễ dàng nổi bật trong bất kỳ buổi tiệc nào. Những cái tên “Magic Cream” và “Magic Serum” đảm bảo lớp nền hoàn hảo cho mọi look trong mùa lễ. Bên cạnh đó, mùi hương “Star Confidence Eau de Parfum” vừa ra mắt còn còn tạo cảm giác tự tin, sang trọng và tôn vinh cá tính người dùng mỗi khi sử dụng.
Packaging của Charlotte Tilbury cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Hộp quà, lịch advent hay các chi tiết ánh vàng, ruy băng, hiệu ứng chòm sao đều được thiết kế để tăng trải nghiệm về cảm xúc và sự kết nối của người dùng với sản phẩm. Do đó, khi sở hữu sản phẩm của Charlotte Tilbury trong dịp lễ hội này, cảm giác tự tin về vẻ ngoài chỉn chu và sang trọng sẽ luôn hiện diện.
YSL nâng tầm trải nghiệm làm đẹp xa xỉ
Cái tên lấp lánh và ấn tượng hàng đầu trong mùa Holiday 2025 chính là Yves Saint Laurent. Ở dịp lễ hội này, YSL Beauty giới thiệu bộ sưu tập “Make it Bold, Make it Gold” thể hiện tinh thần sang trọng, táo bạo và giàu bản sắc haute couture vốn là DNA của thương hiệu.
Bộ sưu tập sử dụng các gam màu vàng kim rực rỡ, chi tiết lấp lánh và thiết kế couture, gửi gắm thông điệp về quyền lực, sự tự tin và sự khẳng định phong cách cá nhân của phụ nữ trong mùa lễ hội.
Các sản phẩm chủ lực trong bộ sưu tập gồm son “The Slim Lipstick” phiên bản vàng kim 1936 Fiery Era, son bóng “Loveshine Candy Glaze”, bảng mắt “Couture Mini Clutch Holiday Collector”, gift set “Advent Calendar” 24 ô cùng nước hoa “Libre Holiday Edition”.
Bên cạnh đó, packaging tinh xảo với lớp vỏ ánh kim, họa tiết lấp lánh và các chi tiết lấy cảm hứng từ haute couture cho các sản phẩm giới hạn đã khiến các sản phẩm trang điểm trở thành món quà hoàn hảo trong dịp lễ hội. Với cách tiếp cận này, “YSL Holiday 2025” là chiến lược giúp thương hiệu khẳng định vị thế trong phân khúc xa xỉ.
Hermès dạo chơi cùng họa tiết Rocabar lâu đời
Trong khi các thương hiệu khác chạy theo sân khấu hào nhoáng, Hermès Beauty mang đến biểu tượng làm đẹp mới với phiên bản giới hạn “Rocabar Silk Powder”, được thiết kế bởi Gregoris Pyrpylis, Giám đốc Sáng tạo của Hermès Beauty.
Khác với nhiều thương hiệu xa xỉ tập trung vào packaging hay storytelling trong mùa Holiday, Hermès chọn cách nâng tầm trải nghiệm làm đẹp thông qua giá trị văn hóa, di sản và chất lượng sản phẩm. Lấy cảm hứng từ họa tiết Rocabar kinh điển, là tấm thảm sọc xanh - đỏ truyền thống dành cho ngựa đua từng được Henri d’Origny phát triển từ những năm 1920, mùa lễ hội năm nay, Hermès tái hiện di sản lâu đời qua sản phẩm phấn phủ cao cấp.
Phấn “Rocabar Silk Powder” sở hữu kết cấu mịn, nhẹ nhàng, lâu trôi và dễ tán, phù hợp với mọi loại da. Bảng màu được phối hài hòa giữa các sắc màu ấm áp như ánh hồng ngọc trai, tông nâu tự nhiên… tạo nên làn da rạng rỡ và khỏe khoắn. Cặp cọ đi kèm, Le Précis và L’aérien, giúp phủ phấn chuẩn xác trên các vùng nổi bật của gương mặt như gò má, trán và sống mũi.
“Rocabar Silk Powder” là nước đi an toàn của Hermès, thay vì chạy theo những thanh âm sôi động và náo nhiệt, thương hiệu duy trì giá trị trường tồn giữa thị trường lễ hội đầy biến động.
Đọc thêm: Tại sao Hermes miễn nhiễm với suy thoái của ngành hàng xa xỉ
Chanel vẽ nên bầu trời đêm của di sản
Chanel đã tận dụng mùa lễ hội như cơ hội để kể câu chuyện về di sản và giá trị lâu đời. Nhà mốt đã trình làng bộ sưu tập “Chanel Holiday 2025”, được lấy cảm hứng từ bầu trời đêm, sử dụng các tông màu như xám thiên hà, midnight blue, đỏ chrome để biểu thị sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối. Đồng thời, các biểu tượng đặc trưng như ngọc trai, hoa trà, ngôi sao comet, lúa mì, sư tử cũng được đưa vào thiết kế sản phẩm dưới dạng dập nổi trên phấn mắt, phấn má, highlighter… Đây là cách thương hiệu “kích hoạt” cảm xúc hoài niệm và cảm giác được sở hữu một phần di sản lâu đời với khách hàng.
Bộ sưu tập năm nay gồm các sản phẩm mới ở dòng nước hoa và dầu dưỡng, như “N°5 The White Gold Body Oil” và “Coco Mademoiselle Pearly Body Oil”, chứa các hạt ánh ngọc trai lấp lánh, mang đến trải nghiệm chăm sóc cơ thể cao cấp. Đồng thời, Chanel cũng bổ sung những phiên bản size nhỏ “limited edition” được trang trí tinh xảo cho một số dòng sản phẩm, bao gồm N°5 Eau de Parfum Purse Spray, Coco Mademoiselle Eau de Parfum Intense Purse Spray, cũng như các phiên bản mini của hai dòng dầu dưỡng kể trên.
Ngoài ra, bảng mắt “LES 4 OMBRES - 397 Nuit Astrale” sử dụng các tông màu lạnh như xanh lam, tím lavender, xám ánh xanh, tím sẫm ánh bạc, khác hẳn các tông màu rực rỡ thường thấy trong các bộ sưu tập Holiday khác. Sự tinh tế trong lựa chọn màu sắc gợi nhắc đến bầu trời đêm Chanel, trở thành sản phẩm đặc trưng cho mùa lễ hội năm nay.
Tinh hoa từ chất liệu, họa tiết chạm nổi cầu kỳ cùng bảng màu thiên hà đã vẽ nên bức tranh làm đẹp cao cấp, người dùng được đắm mình trong sự huyền ảo, sang trọng đặc trưng của thương hiệu trong mùa lễ hội. Trong phân khúc xa xỉ, trải nghiệm cảm xúc chính là món quà lớn nhất mà Chanel muốn trao tặng người dùng trong mùa lễ hội.
Đọc thêm: 8 dấu ấn “xoay chuyển” địa hạt thời trang nữ giới của Coco Chanel




































