Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

Lisa tiếp tục “mồi lửa” cho sức nóng của Labubu

Lisa lại tiếp tục "thổi bùng" cơn sốt Labubu khi khoe chiếc túi từ capsule collection kỷ niệm 10 năm của Moynat trên Instagram.

Không còn là món đồ chơi “ăn may” nhờ trào lưu, Labubu vừa đánh dấu một cột mốc mới trong capsule collection kỷ niệm 10 năm của thương hiệu Moynat – maison thuộc tập đoàn LVMH hợp tác cùng nghệ sĩ Kasing Lung. Bộ sưu tập khởi động ở Thượng Hải ngày 11/10 trước khi đến Paris, Đài Bắc, Hồng Kông và Mỹ, mang theo hình ảnh Labubu, Zimomo và King Mon trên loạt thiết kế: từ túi tote monogram, mini trunk, túi da cho đến những chiếc móc khóa – món “luxury charm” đang khiến giới trẻ phát sốt.

Từ hiện tượng đồ chơi sưu tầm đến biểu tượng pop culture, Labubu vốn đã quen thuộc với giới mộ điệu. Nhưng khi bước vào thiết kế của nhà mốt Pháp, chú quái vật răng nhọn này lại mở ra một bước ngoặt mới và chính Lisa đã góp phần đưa Labubu trở lại tâm điểm xu hướng thông qua capsule collection cùng Moynat.

Chiến lược marketing kiểu Hollywood

Chiến dịch quy tụ hai huyền thoại điện ảnh châu Á: Dương Tử Quỳnh và Lương Triều Vỹ. Sự xuất hiện của họ biến khung hình thành “poster phim bom tấn” – sang trọng nhưng cũng đầy hào nhoáng. Cùng với đó, biên tập thời trang Carine Roitfeld và ngôi sao ballet của Nhà hát Paris, Guillaume Diop, góp phần hoàn thiện tinh thần “all-star cast” đặc trưng Hollywood.

Hinh anh Lisa tiếp tục “mồi lửa” cho sức nóng của Labubu 1
Dương Tử Quỳnh
Hinh anh Lisa tiếp tục “mồi lửa” cho sức nóng của Labubu 2
Lương Triều Vỹ
Hinh anh Lisa tiếp tục “mồi lửa” cho sức nóng của Labubu 3
Ngôi sao ballet của Nhà hát Paris, Guillaume Diop

Nếu từng khoảnh khắc Labubu xuất hiện trên túi Hermès Birkin đã báo hiệu bước chân vào thế giới xa xỉ, thì màn crossover lần này chính thức biến nó thành món đồ sưu tập thời trang. Từ “cult toy” châu Á, Labubu đi một hành trình dài: khởi đầu như món đồ chơi trẻ em, thành bạn đồng hành của Naomi Osaka tại US Open, rồi hóa thành “bùa may mắn” trên sân khấu tour diễn của Lisa. Mỗi lần xuất hiện đều như một nấc thang mới, chứng minh cơ hội hiếm có của thị trường đồ chơi trong thời trang.

Hinh anh Lisa tiếp tục “mồi lửa” cho sức nóng của Labubu 4
Hinh anh Lisa tiếp tục “mồi lửa” cho sức nóng của Labubu 5

Việc Labubu góp mặt trong capsule collection của Moynat cho thấy nhân vật này đã vượt xa phạm vi đồ chơi sưu tập để trở thành một biểu tượng được công nhận trong thế giới xa xỉ. Nếu Uniqlo hay Pronounce từng mở lối với giới trẻ, thì hợp tác cùng Moynat lại là lần đầu tiên vũ trụ Kasing Lung đặt chân vào kinh đô haute luxury phương Tây – mở ra một “chương phim” hoàn toàn khác.

Hinh anh Chuyển ngữ theo Jing Daily 1

Khai thác toy fandom và thời trang cao cấp

Thuộc LVMH và nổi tiếng với di sản chế tác trunk Pháp, Moynat cho thấy sự linh hoạt khi dùng Labubu để tiếp cận thế hệ trẻ, đặc biệt ở Trung Quốc. Thương hiệu vốn quen với việc tạo cộng hưởng địa phương: từ chiến dịch Qixi (Valentine Trung Quốc) năm 2024, đến chiến dịch “520” (cách phát âm gần giống “I love you” trong tiếng Trung) hồi tháng 5/2025 - cả hai đều gây tiếng vang trên mạng xã hội. Trong bối cảnh thị trường châu Á mang lại mức tăng trưởng hai con số cho mảng Thời trang & Đồ da của LVMH, cú bắt tay với Labubu cho phép Moynat cùng lúc đón làn sóng văn hóa fan và đà tăng trưởng khu vực.

Chiến dịch lần này còn ghi điểm nhờ những “chạm điểm văn hóa” thông minh. Bên cạnh sự góp mặt của các huyền thoại điện ảnh châu Á, Lisa tiếp tục là cú hích quan trọng. Từ bức ảnh ôm gấu bông Labubu đăng tháng 4/2024 đến chiếc túi Moynat xuất hiện trong Instagram Story mới nhất, cô đã giúp "tăng nhiệt" cho hiện tượng này. Chính Lisa đã biến Labubu từ món đồ chơi thành biểu tượng toàn cầu được săn lùng.

Hinh anh Chuyển ngữ theo Jing Daily 2

Thành công của BST này thể hiện rõ trên nền tảng số: hashtag #MoynatKasing đạt 2.700 lượt đọc trên Xiaohongshu, hashtag Labubu vượt 4 tỷ lượt xem, Moynat chạm 9,1 triệu, trong khi #Lisa hiện đạt tới 6 tỷ. Những con số này hứa hẹn tăng tốc mạnh mẽ nhờ cú bắt tay lần này.

Về thẩm mỹ, capsule collection đi ngược xu hướng quiet luxury thịnh hành. Nụ cười răng nhọn cùng bảng màu sặc sỡ, tinh nghịch của Labubu mang đến tinh thần maximalism vui nhộn cho một maison châu Âu lâu đời. Đây chính là phép thử crossover táo bạo: liệu Labubu có thể mở rộng tệp khách hàng từ cộng đồng toy collector sang giới mộ điệu thời trang?

Hinh anh Chuyển ngữ theo Jing Daily 3
Nghệ sĩ Kasing Lung bên cạnh Labubu

Nếu capsule cháy hàng, đó sẽ không chỉ là thành công thương mại, mà còn là dấu hiệu cho một chuyển dịch lớn hơn: đồ chơi và nhân vật IP hoàn toàn có thể dẫn dắt fan bước vào thế giới thời trang xa xỉ.


Chuyển ngữ theo Jing Daily


TÀI TRỢ
TÀI TRỢ