Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

3 cú bắt tay thời trang & làm đẹp trên màn ảnh Wednesday 2

Wednesday mùa 2 không chỉ là phần tiếp nối của một series ăn khách, mà còn là cơn sóng văn hóa đủ mạnh để kéo cả ngành thời trang và làm đẹp vào quỹ đạo của mình.

Ngay từ mùa đầu tiên, Wednesday không chỉ là một series ăn khách trên Netflix, mà còn là “kho báu” thời trang với aesthetic Gothic đương đại, sắc lạnh nhưng gợi cảm, u ám nhưng đầy sức hút. Tủ đồ của Wednesday Addams và các nhân vật ở Nevermore Academy đã nhanh chóng trở thành moodboard yêu thích trên Pinterest, nguồn cảm hứng bất tận cho TikTok “Wednesday Makeup” và cả những BST thời trang mang màu đen chủ đạo.

Bước sang mùa 2, sức ảnh hưởng này không hề hạ nhiệt, ngược lại, nó còn được tiếp nối qua 3 cú bắt tay thương mại được tính toán kỹ lưỡng giữa ekip Wednesday và các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm.

Primark x Wednesday: BST tái hiện tủ đồ phim, giá phổ thông

Trong làn sóng hợp tác giữa điện ảnh và thời trang, Primark chọn cách đánh thẳng vào tâm lý “ai cũng muốn một phần của Wednesday” với mức giá phổ thông. Bộ sưu tập tái hiện gần như nguyên bản những món đồ đặc trưng trong phim từ váy kẻ sọc, váy liền thân cổ Peter Pan đến áo khoác da đen.

Không dừng ở quần áo, Primark còn mở rộng sang phụ kiện trang điểm, chăn ga gối tông đen-tím và các món decor gợi nhớ ký túc xá Nevermore, giúp người hâm mộ mang trọn tinh thần soft goth vào đời sống thường ngày. Đây không chỉ là thời trang, mà là lời mời bước vào phong cách sống của Wednesday.

Hinh anh Tiếp nối hiệu ứng MAC Nightmoth: NYX nhập cuộc 1

Dr. Martens x Wednesday: Boots & Loafer phiên bản giới hạn

Đôi boots Dr. Martens vốn đã là biểu tượng của tinh thần nổi loạn, nhưng trong cú bắt tay với Wednesday, chúng khoác thêm lớp khí chất soft goth lạnh lùng. Bộ sưu tập giới hạn gồm boots và loafer, đều làm từ da đen bóng hoặc da lì, đế chunky dày dặn, mũi tròn cổ điển, điểm xuyết những chi tiết gợi nhớ trang phục trong phim: chỉ khâu tone-on-tone, lót trong sọc đen-trắng, khóa bạc tối màu.

Đọc thêm: Trong cơn giông có cầu vồng: Tủ đồ Wednesday mùa 2

Hinh anh Tiếp nối hiệu ứng MAC Nightmoth: NYX nhập cuộc 2

Đây là kiểu thiết kế “mặc là biết Wednesday” nhưng vẫn đa dụng; hợp với jeans, váy maxi hay suit oversize. Cả Dr. Martens và Wednesday đều chia sẻ hình ảnh “outsider cool”: tách biệt khỏi số đông nhưng đủ sức định nghĩa một chuẩn mực phong cách. Với các tín đồ thời trang, sở hữu đôi boots này không chỉ là mua giày, mà là mang theo một phần câu chuyện Nevermore xuống phố.

Hinh anh Tiếp nối hiệu ứng MAC Nightmoth: NYX nhập cuộc 3
Các diễn viên của Wednesday 2 sử dụng Dr. Martens khi quay hình

Tiếp nối hiệu ứng MAC Nightmoth: NYX nhập cuộc

Ngay sau mùa 1, thỏi son Nightmoth của MAC từng tạo cơn sốt khi Jenna Ortega sử dụng trong vai Wednesday cháy hàng chỉ trong tuần đầu phát sóng và kéo doanh số tăng 117%.

Màu son tím trầm kết hợp với clear balm nhanh chóng trở thành công thức “soft goth makeup” khiến TikTok phát cuồng, đưa MAC trở lại tâm điểm.

Đọc thêm: Dự báo xu hướng làm đẹp từ Wednesday mùa 2

Hinh anh Tiếp nối hiệu ứng MAC Nightmoth: NYX nhập cuộc 4

Mùa 2, NYX nhanh chóng nắm bắt làn sóng này, tung ra bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Wednesday với phấn mắt đen, son đỏ sẫm và nền bóng mượt - tất cả đều gói trọn tinh thần nhân vật nhưng dễ ứng dụng hàng ngày. Bộ sưu tập không chỉ giúp NYX mở rộng hiện diện, mà còn cho thấy sức hút của Wednesday đủ mạnh để kéo cả ngành mỹ phẩm bước vào một “cuộc chơi” mới.

Hinh anh Tiếp nối hiệu ứng MAC Nightmoth: NYX nhập cuộc 5

Ý nghĩa & chiến lược thương hiệu

Sự hợp tác giữa phim ảnh và thời trang không mới, nhưng cách Wednesday 2 triển khai đã trở thành ví dụ điển hình cho mô hình win-win.

Phim không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khán giả toàn cầu, mà còn mở đường cho những chiến dịch marketing sáng tạo, biến cảm xúc của người xem thành hành động mua sắm.

Ở chiều ngược lại, những sản phẩm này làm giàu thế giới thời trang của nhân vật, biến “costume” thành món đồ thật mà khán giả có thể mặc và sở hữu. Trên bản đồ hợp tác phim-thời trang, Wednesday 2 đứng cùng hàng với Emily in Paris - series đã biến phong cách Parisienne thành yếu tố dẫn dắt câu chuyện hay Euphoria với tủ đồ mang tính biểu tượng của Gen Z. Điểm khác biệt là Wednesday mang đến sắc thái riêng: lạnh lùng, u tối nhưng đầy sức hút, tạo nên bản sắc thị giác rõ rệt và một thị trường ngách giàu tiềm năng.

Hinh anh Phim không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận hàng triệu khán giả toàn cầu, mà còn mở đường cho những chiến dịch marketing sáng tạo, biến cảm xúc của người xem thành hành động mua sắm. 1

Thời trang từ Wednesday 2 không chỉ là những bộ trang phục mang tính biểu tượng, mà còn là một công cụ truyền tải thông điệp về sự tự do trong phong cách cá nhân, sự sáng tạo không giới hạn và khả năng biến hóa của những trang phục mang đậm dấu ấn điện ảnh. Cái đẹp của Wednesday chính là sự kết hợp giữa cái u ám và cái đẹp trong sự tĩnh lặng, một câu chuyện thời trang mang đậm phong cách cổ điển nhưng vẫn hiện đại hóa theo xu hướng thế giới.

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ