Tìm kiếm

Newsletter image

Subscribe to the Newsletter

Join 10k+ people to get notified about new posts, news and tips.

Do not worry we don't spam!

TÀI TRỢ
TÀI TRỢ

Dior và Louis Vuitton hạ cánh tại sân bay hàng đầu Milan

Sân bay lớn nhất phục vụ thủ phủ thời trang Milan của Ý đã nâng tầm dịch vụ bán lẻ cao cấp bằng cách đưa hai “ông lớn” Pháp Dior và Louis Vuitton vào danh sách thương hiệu xa xỉ với hai cửa hàng flagship có diện tích lớn nhất tại khu vực cửa ngõ.

Sân bay Malpensa Milan phục vụ gần 30 triệu hành khách vào năm ngoái, tăng 11% đang tiếp tục chiến lược trở thành điểm đến hàng đầu châu Âu để mua sắm hàng cao cấp. Nhà vận hành SEA Milan Airports đang đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái hàng xa xỉ, song hành cùng đà tăng trưởng của Milan như một thành phố thu hút khách hàng mua sắm miễn thuế.

Hinh anh Dior và Louis Vuitton hạ cánh tại sân bay hàng đầu Milan 1

Theo số liệu từ chuyên gia hoàn thuế Global Blue, trong giai đoạn từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025, Milan chiếm 9% tổng doanh số bán hàng miễn thuế tại châu Âu lục địa. Với sự góp mặt của Dior và Louis Vuitton, số lượng thương hiệu xa xỉ tại Malpensa hiện đã lên tới 22, chưa kể các “góc” nhỏ và pop-up bên trong cửa hàng duty-free lớn do Avolta điều hành.

Cả hai cửa hàng mới đều được đặt tại khu vực nổi bật nhất của Terminal 1, với mặt tiền thu hút ánh nhìn và trở thành điểm đầu tiên hành khách nhìn thấy sau khi qua khu vực kiểm tra an ninh. Các thương hiệu lớn khác tại T1 có thể kể đến: Armani, Bottega Veneta, Burberry, Bulgari, Damiani, Hermès, Ferragamo, Moncler, Tod’s và Zegna.

Ông Luigi Battuello, Giám đốc thương mại của SEA, nhận định: “Với sự xuất hiện của Dior và Louis Vuitton, Malpensa khẳng định vị thế là hình mẫu của trải nghiệm mua sắm xa xỉ tại sân bay. Khoản đầu tư từ các thương hiệu mang tính biểu tượng này phản ánh tầm nhìn của chúng tôi: tạo nên một cửa ngõ quốc tế hiện đại, đáng tin cậy với đối tác và thấu hiểu nhu cầu của du khách toàn cầu”.
Hinh anh Dior và Louis Vuitton hạ cánh tại sân bay hàng đầu Milan 2

Milan - Thỏi nam châm với giới mua sắm xa xỉ toàn cầu

Năm ngoái, Terminal 1 ghi nhận tỷ lệ khách quốc tế cao nhất trong toàn hệ thống SEA. Lượng hành khách quốc tế tại Malpensa đang tiếp tục tăng trở lại, tạo điều kiện thuận lợi cho các thương hiệu xa xỉ. Giống như hầu hết các sân bay châu Âu khác, động lực doanh thu chính đến từ hành khách ngoài Liên minh châu Âu, đặc biệt là từ châu Á và Trung Đông - nhóm chiếm hơn 80% tổng doanh số hàng xa xỉ.

Trong năm 2024, toàn bộ hệ thống SEA (gồm Malpensa và Linate) đạt mức tăng trưởng doanh số 15%, với doanh thu thương mại kỷ lục 470 triệu euro (550 triệu USD). Mảng ẩm thực và đồ uống tăng 16,6%.

Hinh anh Dior và Louis Vuitton hạ cánh tại sân bay hàng đầu Milan 3
Hinh anh Dior và Louis Vuitton hạ cánh tại sân bay hàng đầu Milan 4


Malpensa đã phát triển khu thương mại cao cấp ngay trong sân bay, với tuyên bố rằng trải nghiệm mua sắm tại đây “tương đương” với khu thời trang Quadrilatero della Moda tại trung tâm Milan – nơi có những con phố nổi tiếng như Via Monte Napoleone, điểm đến mơ ước của giới yêu hàng hiệu toàn cầu. Theo Global Blue, Milan hiện đang vượt Florence và Rome, trở thành điểm đến chiến lược nhất cho mua sắm du lịch tại Ý.

Tuy nhiên, hình ảnh của ngành thời trang Ý đang đối mặt với thách thức khi nhiều thương hiệu bị điều tra về lạm dụng lao động qua mô hình thầu phụ. Mới đây, Loro Piana - thương hiệu chuyên cashmere thuộc tập đoàn LVMH đã trở thành nhà mốt thứ 5 tại Ý bị đặt dưới sự quản lý tư pháp, sau chuỗi điều tra bắt đầu từ năm 2023.

Đọc thêm:

LVMH đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất từ ​​trước đến nay

Không chỉ Loro Piana: Vì sao các thương hiệu xa xỉ hay vấp phải bê bối nhân quyền?

TikTok Shop đang thay đổi cách toàn cầu mua sắm

Thỏa thuận thương mại Mỹ - Việt đang đe dọa đế chế Nike, Adidas?

TÀI TRỢ

Bài viết liên quan

TÀI TRỢ