Miranda Priestly và Nigel Kipling của tạp chí Runway, những cô gái bước đi trong bộ đồ ngủ nhưng có thể sẵn sàng ra đường dạo phố ngay lập tức và ý niệm về thời trang xóa nhòa ranh giới,...chào mừng bạn đến với bữa tiệc pyjama tiếp theo của Dolce & Gabbana.
Trở lại Milan Fashion Week Xuân Hè 2026 sau bữa tiệc pyjama nam giới tạo nên biểu tượng phong cách hồi tháng Sáu, như một lời hồi đáp, Dolce & Gabbana tiếp tục mở rộng hình ảnh pyjama thông qua bộ sưu tập RTW 26 như để khẳng định thẩm mỹ sleepwear đầy tự tin và duy mỹ. Sàn diễn lần này trở thành khung cảnh điện ảnh sống động khi Miranda Priestly (Meryl Streep) và Nigel Kipling (Stanley Tucci) của Devil Wear Prada 2 xuất hiện. Khoảnh khắc "bà trùm" Anna Wintour chạm mắt và mỉm cười với huyền thoại tổng biên tập tạp chí Runway Miranda (được cho là hình mẫu dựa theo Anna), buổi diễn bắt đầu...

Phải chăng không cầu kỳ thì không phải Dolce & Gabbana? Chúng ta hẳn chưa thể quên khung cảnh buổi “mật nghị Hồng Y” hay đắm mình vào “biên niên sử La Mã” đầy xa hoa, sang trọng của bộ sưu tập Alta Moda 2025, tuy tính cầu kỳ đã được tiết chế để phù hợp với định dạng RTW nhưng những gì định nghĩa nên nhà mốt Ý vẫn hiện diện rõ nét.
Với tinh thần sleepwear làm chủ đạo, 66 thiết kế của Dolce & Gabbana là lời diễn giải quyến rũ nhất cho tuyên ngôn xóa nhòa ranh giới trong thời trang. Các khuôn mẫu, khái niệm truyền thống về “đồ ngủ” hay “đồ dạo phố” mà người ta vẫn thường mặc định có sự khác biệt lại nói cùng một ngôn ngữ tại DG và tại sao phụ nữ phải băn khoăn khi cô ấy hoàn toàn có thể tự tin dạo phố (thậm chí là catwalk) với bộ đồ pyjama rất chic của mình?

Việc đem tinh thần sleepwear lên sàn diễn không còn mới lạ, Prada, Chloé, JW Anderson hay TomFord đều đã từng chinh phục chúng qua nhiều lăng kính khác nhau bằng ngôn ngữ thiết kế riêng biệt, nhưng “bữa tiệc” pyjama của bộ đôi nhà thiết kế Dolce & Gabbana vẫn khiến bất kỳ ai phải xiêu lòng. Cầu kỳ, điện ảnh, phố thị nhưng tươi mới, không gò ép và quyến rũ đầy phóng khoáng là những triết lý xây đắp nên hình tượng thế hệ phụ nữ mới của nhà mốt.

Ren và Dolce & Gabbana luôn là 2 khái niệm không thể tách rời, là mã nguồn vĩnh cửu chảy tràn và sống động theo từng năm tháng của thương hiệu. Hiếm ai có thể “giải mã” loại chất liệu này một cách tinh tế và độc đáo được như nhà mốt Ý và lần này cũng không ngoại lệ, ren tiếp tục xuất hiện mang theo thông điệp về sự thoải mái cũng như thách thức khuôn khổ của bộ sưu tập.
Những chiếc áo ngực ren đen lấp ló sau lớp voan xuyên thấu, hờ hững ẩn sau chiếc bra của bộ pyjama hay khéo léo che lấp khoảng trống tạo hiệu ứng "nửa kín nửa hở" trên những đường cut out táo bạo nơi chân váy lụa mỏng,... không đơn thuần là bản phối phá cách mà còn là tuyên ngôn không lời của tính quyến rũ đương đại ngay cả trong những khoảnh khắc cá nhân, thân mật nhất.


Thay vì chỉ xuất hiện trong phòng ngủ, pyjama “được đưa ra ánh sáng” lên sàn diễn và đặt cạnh các thiết kế khác như quần denim, blazer mang tính cấu trúc,...khiến tổng thể như những nhân vật trong phim ảnh đầy quyền lực, gợi cảm và chan chứa tinh thần tự do của thời đại mới.
Những lớp voan trong suốt, ren mỏng tang và lụa satin bóng mượt là biểu trưng của sự quyến rũ. Áo sơ mi kẻ sọc, blazer oversize hay chiếc áo khoác da báo được phối cùng lingerie mảnh mai, khiến pyjama không còn chỉ dành cho giây phút riêng tư mà trở thành biểu tượng phong cách “thách thức những khuôn khổ”. Chi tiết thêu hoa hoặc những chùm pha lê nhỏ lên pyjama là minh chứng đậm nét cho ngôn ngữ thiết kế theo lối maximalism quen thuộc của nhà mốt. Tại sao đồ ngủ thì không thể đính kết lấp lánh?
Sự phóng khoáng trong cách layering, kết hợp phụ kiện như túi xách, sandals gót cao hay slippers lông mềm, làm nổi bật tinh thần “chill” nhưng vẫn sắc sảo – một dạng tự do vừa gợi cảm vừa hiện đại, nơi trang phục vượt ngoài quy chuẩn. Đặc biệt, tính thoải mái không bị đánh đổi. Các phom dáng rộng, chất liệu mềm rũ cho phép người mặc di chuyển, tận hưởng mọi khoảnh khắc mà không đánh mất vẻ sang trọng.


Giữa làn sóng ồn ã tập trung cho những thời khắc chuyển giao mang tính đánh dấu của kỷ nguyên mới trong làng thời trang, vẫn có một Dolce & Gabbana dẫn dắt công chúng đến với khoảnh khắc mà ở đó cái đẹp được định nghĩa bởi sự quyến rũ bất kể thời gian, không gian và quy chuẩn. Đẹp nghĩa là tự do.
Theo Vogue